Tại sao không nên đi xe song song bên cạnh xe tải trên đường?

Gần đây, tai nạn giao thông xảy ra thường để lại hậu quả rất nặng. Có nhiều vụ tai nạn xảy đến vì những lý do hết sức đau lòng, vì chỉ cần thay đổi một chút, cẩn thận một chút thôi thì đã tránh được những điều đáng tiếc. Một trong những tình huống tai nạn dễ thấy đó là va chạm với xe tải. Đặc biệt là tình huống dễ gây chủ quan cho nhiều người đó là đi song song cạnh xe tải. Rất nhiều tài xế có suy nghĩ là không tạt đầu, không đi ngược chiều với xe tải thì không thể nào có tai nạn được. Với thực tế ở Việt Nam, rất nhiều vụ việc diễn ra chỉ do đi song song bên cạnh xe tải. 

Tại sao đi song song thì nguy hiểm? Một vấn đề mà chỉ có người ngồi xe tải mới biết, đó là trong cabin, tài xế không thể nhìn thấy hết tất cả những gì đang diễn ra phía sau và 2 bên. Đặc biệt là với những chiếc xe tải kích thước lớn. Những chiếc xe xung quanh quá bé và thấp và đi từ phía sau. Đến khi tài xế nhận ra thì chiếc xe đó đã áp rất sát xe tải để có thể tránh hay dừng. Hoặc khi xe tải rẽ hay chuyển làn, đây là lúc nguy hiểm nhất vì các xe bên cạnh thường không phản ứng kịp và không có chỗ tránh né. 

Cách tốt nhất để tránh tai nạn đó là tránh xa xe tải khi đi trên đường. Tốt hơn nên nhường xe tải đi trước và đi dần theo sau. Trường hợp xe tải đi chậm và đi sát bên đường, hãy đi tách hẳn ra 1 làn hoặc phải còi và dùng đèn báo hiệu liên tục để xe biết là có xe bên cạnh.

Chưa có câu trả lời nào