Cần bao nhiêu gờ đồng hồ chạy trơn già máy để có thể ngon nghẻ chở 5 tấn hàng?

Em mới cho con HYUNDAI 3.5ton đi làm lại hơi, mới cho về nhà nhưng thấy ông thợ sửa chữa bảo làm phải chạy già chơn ít nhất 60 giờ và phải chạy cẩn thận nhẹ nhàng trong vòng một tháng.
Nhưng mà xe nhà em toàn thuê người lái bọn nó đi như phá mả em không lỡ để chúng nó đi rồi cứ 1 năm làm lại hơi 1 lân thì tốn kém thời gian và tiền của, nên em hỏi các ACE cho em ý kiến tốt nhất để làm sao có thời gian chạy già chơn ổn định nhất để cho chúng nó phá mà không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của máy
Cám ơn các bác rất nhiều

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Xin chào anh

Anh có thể cho máy chạy không ở chế độ garangty tối thiểu 2 ngày, 48h gần 50h. Anh thơ khuyên bác 60h cho kỹ ấy thôi mà. lần sau anh đi làm máy thì kêu nó rodai trước luôn rồi hãy nhận xe nhé. đỡ mất công mình phải làm.

chúc xe anh khỏe và bền

Huỳnh Quốc Khanh
Huỳnh Quốc Khanh
Trả lời 13 năm trước

Bạn kg nói rỏ là xe mới xuất xưỡng của nhà sản xuất hay là mới đại tu ở garage về, tuy nhiên mình xin góp ý như sau :

- Nếu xe xuất xưỡng từ nhà máy thì thông thường họ đã cho chạy rà ( Rodage ) không tải rồi khoảng 50 giờ, nhiệm vụ chúng ta là sử dụng xe cho mục đích vận tải của mình kg nổ máy tại chổ mất thời gian, nhưng phải hết sức cẩn thận kg cho xe tải quá số tấn quy định và kg được chạy quá tốc độ ( kg quá 50 km/g ). Nếu các bác tài lâu năm chắc chắn họ rất có kinh nghiệm trong vấn đề này. Sau khi chạy được 500 km đầu ta nên thay nhớt và thay các bộ lọc nhớt cho thật kỷ càng. Và sau đó cứ an tâm bon bon trên đường vận tải. Cứ mổi 5.000 km đường cấp 4,5 thay nhớt một lần ( Nên xem kỹ các quy trình bảo dưỡng của nhà SX ).

- Nếu xe đại tu ở các garage nên hỏi lại các bác ở đó có cho chạy rà chưa và khoảng bao lâu, vì là tài sản của mình mà, tốt nhất nên cho chạy rà tại nhà khoảng 20g sau đó thay nhớt và thay lọc rồi giao cho các tài xế chạy, nên khuyên họ chạy cẩn thận như đã nói ở trên, bạn sẽ kg lo sợ nếu các bác tài kg nghe theo và chạy quá quy định vì ta đã lường trước và đã làm các động tác chạy rà rồi, xác suất hư hao là rất ít nếu gặp các bác tài thiếu kinh nghiệm.

Chúc bạn thành công trong công việc.