Thủ tục đăng ký xe máy cho người ngoại tỉnh, muốn đăng ký xe chính chủ biển Hà Nội

Mình là dân ngoại tỉnh, muốn đăng ký xe chính chủ biển Hà Nội có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? Giúp mình nhanh nhé. tks nhìu!
Hà Nội
Hà Nội
Trả lời 14 năm trước
Theo mình biết thì chỉ có học sinh - sinh viên ngoại tỉnh mới được đăng ký xe biển HN thôi bạn ạ. Bạn có thể xem tại link này [url=http://www.vatgia.com/hoidap/3898/35505/sinh-vien-ngoai-tinh-dang-ky-xe-bien-hn-can-nhung-giay-to-gi.html]http://www.vatgia.com/hoidap/3898/35505/sinh-vien-ngoai-tinh-dang-ky-xe-bien-hn-can-nhung-giay-to-gi.html[/url] Nếu bạn cần đăng ký biển HN không chính chủ thì nhờ bạn bè ở tại HN đăng ký giúp cho [:(]
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Về thủ tục giấy tờ thì đơn giản thôi. Bạn là SV ngoại tỉnh học ở HN thì hoàn toàn có thể làm biển HN với lệ phí như dân HN. Cụ thể như sau:

1, Bạn lên phòng công tác HS-SV của trường xin giấy giới thiệu đi làm đăng kí xe máy. Cái này các trường đều có sẵn mẫu đơn, nếu ko thì bạn có thể contact với mình, mình sẽ hướng dẫn cho.

2, Khi viết hóa đơn mua xe, bạn nhớ ghi địa chỉ trùng với địa chỉ mà bạn viết trong giấy giới thiệu.

Lưu ý: Có 1 số trường hơi khó tính, họ đòi có hóa đơn mua xe rồi mới cấp giấy giới thiệu. Điều đó ko quan trọng lắm, miễn là khi viết hóa đơn mua xe bạn nhớ khai địa chỉ của mình trùng với địa chỉ trong giấy giới thiệu là được. VD: Nguyễn Văn A, Lớp B, Khoa C, Khóa 2005-2009, Trường D...

3, Bạn cầm giấy giới thiệu, hóa đơn mua xe và các giấy tờ đi kèm xe đến Chi cục thuế của quận nộp Thuế trước bạ. (Quận nào cũng được nhé!). Sẽ mất 5% giá trị xe nhé! Sau khi nộp thuế bạn sẽ được họ cấp cho hóa đơn nộp thuế.

4, Bạn cầm tất cả các giấy tờ trên đến Phòng CSGT của Quận mà trường bạn học. Cứ vào thẳng đó mà làm thủ tục, đừng có dại mà qua "Cò" kẻo mất oan vài lít đấy. Thủ tục đơn giản và nhanh lắm, sau đó bấm số. Sẽ mất 500k tiền Biển (đối với xe giá trị dưới 15 triệu) và 1 triệu tiền Biển (đối với xe trên 15 triệu). Bạn sẽ được nhận Biển số ngay lập tức (mất khoảng 1h chờ đợi), còn giấy tờ xe thì họ sẽ hẹn 1 tuần sau đến lấy.

Tất cả thủ tục chỉ có vậy, chúc bạn chọn được xe ưng ý và làm giấy tờ được thuận tiện.

Thân ái!

Thu Hoài
Thu Hoài
Trả lời 9 năm trước

b oi. mua xe mớiở tỉnh khác rồi ra hà nội dki vẫnđc chứ hay là phải mua xeở Hn mớiđkđc biển HN vậy?

Tran Phi Yen
Tran Phi Yen
Trả lời 8 năm trước

Mình đang là học viên cao học tại ĐHSP HN thì có được đăng kí biển HNoi k vậy? Thanks!

Trả lời 8 năm trước
mình hỏi tí ad ơi mình mua xe có mới đăng ký mà mình muốn chuyển về quê thì phải làm thế nào ạ