Tại sao thay nhớt Shell cho Exciter xong máy kêu to hơn bình thường?

Cuối tuần rồi mình có mua 1 bình nhớt Shell SX 15-40W và 1 bình súc máy của Shell, đem ra 1 đại lý cũng lớn của Ya để thay vì muốn thay lọc nhớt luôn. Sau khi súc máy, thay lọc nhớt, anh KTV Ya đổ nguyên bình Shell 1 lít vô luôn, mình có hỏi là hình như máy EX chỉ đổ 800ml thôi mà thì anh KTV trả lời là thay lọc nhớt thì đổ 1L luôn. Lúc thăm nhớt thử thì thấy nhớt lên hết cái phần dẹp dẹp trên cây thăm nhớt luôn, như vậy là có dư nhớt không? Sau khi thay xong thì mình thấy xe chạy hú to hơn bình thường, không êm như cũ nữa, xe mình 2008RC mới chạy 2000Km thôi. Vậy cho mình hỏi Ya làm như vậy có đúng không? từ hôm thay nhớt tới giờ mình đi làm gần thôi nên chưa thấy gì lạ ngoài việc máy kêu to hơn bình thường.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Đôi khi thay nhớt mới xong fải chạy chừng 100-200km mới bắt đầu có tác dụng.... bạn thử bình tĩnh chờ xem kết quả ra sao? dùng shell ko fải là lựa chọn sai đâu. Thân!
phan kim quoc
phan kim quoc
Trả lời 14 năm trước
mình cũng gặp trường hợp như bạn that ra là ban thay lọc nhớt xong thi đỗ nhớt vô vẫn la 0.8 vì chỉ có dỡ tháo máy ra bạn mới thay 1lit ban thay lọc nhớt có tháo máy bung máy đâu mà đỗ tới 1 lit lận như vậy là dư rùi nên máy của bạn kêu to đó chạy không nỗi nên nồi kêu đó lần sau nhớ thay lọc nhớt xong đỗ 0.8 thui nha