Cách xử lý Honda Lead bị kêu phanh trước?

Honda Lead của tôi sử dụng được 10 ngày thì phát hiện có tiếng kêu rít rít ở phanh trước. Đặc biệt khi chạy chậm thì tiếng kêu nghe rõ và khó chịu. Thợ ở HEAD nói là có bẩn (trong má phanh), xịt dầu tẩy nhưng vẫn bị. Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục ( Vũ Văn Thắng).
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Xe của em cũng đã từng bị kêu rít ở phần trước rồi và em làm như sau. Nếu có gì không đúng kỹ thuật thì các anh chỉ bảo thêm nhé. Anh hãy kiểm tra trục trước xe, bôi mỡ đầy đủ. Ở phần phanh thì nên tháo cụm má phanh ra và gạt hết cát và bụi bẩn trong má phanh, mở ốc ở đĩa phanh ra,l àm sạch phần tiếp xúc của đĩa và bánh,bảo đảm đĩa ko bị dị vật làm vênh. Siết ốc chéo nhau, siết chặt nhé, không thì nguy hiểm. Có thể dầu quá nhiều nên phanh má phanh quá sát với đĩa. Anh có thể tháo ốp đầu đèn,tìm đến bình dầu phanh. Mở 2 ốc nắp dầu phanh ra. Dùng kim tiêm, rút đi một lượng. (Lưu ý là nên dựng trống đứng và giữ đầu xe thẳng,vừa rút vừa nhìn vào ô chỉ thị ,chỉ cần trên mức ngang và gần đầy hình tròn đó là được) không được để bụi cát, nước lọt vào hệ thống, lắp nắp đậy. Sau đó ép má phanh ở phía dưới qua một bên. Lắp lại là được. Chúc anh mau khắc phục hiện tượng trên
see022
see022
Trả lời 15 năm trước
Theo như bạn nói là do trục bánh xe thiếu mỡ. Theo như bạn là xe của bạn sử dụng đã lâu. Còn ở đây là xe mới sử dụng khoảng 3000km thì sao là thiếu mỡ được. Vì khi kiểm tra tôi thấy xe kêu từ bộ phận má phanh và dĩa. Thậm chí dắt bộ cũng kêu. [:(]
Trả lời 15 năm trước
[b]Lead bị kêu không phải do phanh[/b] Xe Lead bị kêu phanh trước, giống hệt như xe SCR- dòng xe nhập khẩu cũng của hãng Honda. Trước đây, nhiều người mua xe SCR về chạy, cũng hay bị tình trạng này. Tôi cũng đang sử dụng loại xe tay ga SCR và từng rất khó chịu với sự cố trên. Đi hết tiệm xe này đến tiệm xe khác, thay bố trắng, bôi dầu, nhớt...đủ thứ, tốn mấy trăm ngàn đồng phí sửa chữa nhưng vẫn không sao giải quyết được. Cuối cùng, người thợ sửa xe chỗ đại lý tôi mua xe phát hiện ra cái vòng ron ở bánh trước của xe (bên trong chỗ lắp đặt "bạc đạn") là nguyên nhân gây tiếng kêu rít rít... Cách " chữa trị" của người thợ này là, xem ở bánh trước, bị kêu bên trái hay bên phải; nếu kêu bên nào, tháo bánh xe ra, dùng lưỡi lam dát mỏng ron thêm một chút...thế là xong. Tôi đã chỉ cho nhiều người và với cách làm này, xe đã không còn kêu nữa. hãy mang xe đến chỉ cho thợ làm. Rất đơn giản mà không tốn tiền. Tôi xin khẳng định, tiếng kêu không phải do phanh trước bị vấn đề. Đây là nhược điểm chung mà rất nhiều xe SCR và Lead hay bị nhưng không có gì là nghiêm trọng. Bạn đừng lo, chúc bạn thành công.
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Xe của tôi cũng bị kêu tiếng "kít kít" ở phanh trước như vậy. Tôi mang ra hiệu sửa xe thì chủ hiệu nói là do má phanh trước của xe dày hơn, chất phíp của má phanh cũng cứng hơn nên bị kêu. Má phanh đĩa của xe Lead có nhiều sợi đồng nhỏ nên khi cọ vào đĩa tạo ra tiếng kít. Xịt RP7 hoặc lau sạch thậm chí nới lỏng phanh cũng chỉ hết kêu một thời gian. Tôi thay má phanh khác thế là ổn, hết kêu ngay mà phanh vẫn an toàn. Muốn hết kêu nhờ thợ kiếm loại má phanh tương tự thay vào là hết bệnh.
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì có thể là các vấn đề sau: - Đĩa phanh bị vênh tức khe hở tương đối giữa 2 mặt bên của đĩa phanh so với mặt má phanh. Vì vậy, khi bánh xe chuyển động quay tròn làm đĩa phanh được lắp trên đó quay theo, nhưng do đĩa phanh không phẳng (hơi vênh, có thể kiểm tra trên mặt phẳng chuẩn, ví dụ tấm kính phẳng) sẽ tạo ra một hoặc một số điểm va chạm giữa (điểm tiếp xúc trượt hoặc tiếp xúc va chạm tức thời) sẽ tạo ra âm thanh. - Độ song song giữa các mặt đĩa và phần mặt phẳng lắp rắp vào moay ơ không tốt (không song song). - Độ đồng tâm của của của các đường tròn, lỗ bắt bulông của địa phanh và moay ơ. - Độ lệch của trục càng bánh trước, giả sử độ đồng trục của 2 lỗ bắt trục trước, độ cân của của 2 giảm sóc trước (2 phuộc trước) khi để tự do hoặc khi có tải chuyển động, độ nhún, lượng dầu thủy lực, độ đàn hồi của lò xo (ressort), v.v, dẫn đến hiện tượng bánh xe có điểm hơi nghiêng. - Do má phanh không phẳng, bị bẩn, ẩm ướt, loại má phanh. Độ nhẵn bóng của đĩa phanh thì dường như không phải là nguyên nhân. Cùng với nguyên nhân trên, có thể cũng dễ dàng nhận thấy đối với xe phanh cơ (tạm gọi theo dân dã) hay còn gọi là phanh trống, phanh tăng bua (tambour), vào những hôm độ ẩm cao, trời mưa, hoặc sau khi rửa xe, do hơi ẩm hoặc nước lọt vào bên trong sẽ dẫn đến hiện tương phát ra tiếng kêu khi phanh do lắp lệch (chỉ căn cứ vào các vạch chuẩn ở 2 bên càng sau để lắp mà không xem xét đến yếu tố độ mòn, độ sai lệch của các chi tiết hoặc do bề má phanh không tốt nghĩa là không bám đều lên tang trống của moay ơ). - Ngoài ra có thể do sự bôi trơn hoặc điều kiện ẩm ướt nên các bộ phận có sự chuyển động tương đối với nhau như trục giữa (phần lắp động cơ, không) khi xe chuyển động cũng tạo ra tiếng kêu "kít kít"... Đây là ý kiến theo kinh nghiệm và chủ suy đoán của tôi mong muốn được chia sẻ với mọi người có thể là không đúng rất mong được lượng thứ. Vì bản thân vợ tôi mới mua xe Honda Lead phanh đĩa cũng bị, nhưng tôi chưa đem đi sửa vì xe mới mua, quá bận nên chưa có thời gian để thử nghiệm kiểm chứng lại các ý kiến của mình. Một lần nữa xin đưọc bày tỏ rằng đây là ý kiến cá nhân không ngoài mục đích mong muốn trao đổi.
nguyễn nhâm
nguyễn nhâm
Trả lời 13 năm trước

Anhblackwhitelàm ơn cho em địa chỉ nơi mà người thợ xử lý tiếng kêu xe của anh đó cho em nhé