Cách đi xe ga cho người mới bắt đầu?

Em mới tập đi xe ga, vẫn chưa hiểu rõ về cơ chế hoạt đông, cách khơi động, cách phanh xe đúng cách,... mong các bác chỉ giáo
Mai Ngọc
Mai Ngọc
Trả lời 3 năm trước
Cách nổ máy xe tay ga

Bước 1: Khác với các loại xe số, đối với một số loại xe tay ga nếu bạn muốn nổ máy thì việc đầu tiên bạn cần làm là gạt chân chống xe sau đó dùng chìa mở khóa xe.

Bước 2: Việc tiếp theo cần làm chính là tiến hành đề cho xe nổ máy, để máy nổ bạn cần bấm nút đề kết hợp bóp phanh bên trái.

Bước 3: Sau khi nổ máy, bạn không được tăng ga quá mạnh vì điều này sẽ dẫn đến xe chạy vọt nhanh, bạn chỉ cần lên tay ga nhẹ nhàng để làm quen với tốc độ.

Bước 4: Điều khiển xe tay ga trong điều kiện thích hợp, khi cần tăng tốc thì lên ga còn nếu muốn giảm thì nhả từ từ tay ga.

Rất nhiều người khi đi xe tay ga thường có thói quen bật công tắc và đề nổ máy đi luôn, nhưng họ không hề biết rằng đây chính là một thói quen xấu vô cùng có hại cho xe.

Bởi xe tay ga là một loại xe được phun xăng điện tử EFI hay FI nên khi bật khóa, hệ thống lúc này sẽ kiểm tra bơm xăng và bắt đầu nạp nhiên liệu vào vòi bơm. Vì vậy, khi sử dụng xe bạn nên để biểu tượng FI tắt hẳn rồi mới sử dụng bởi lúc này mọi thông số mới bình thường và ở trạng thái sẵn sàng hoạt động.

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 3 năm trước
Đi xe ga thật sự dễ hơn xe số rất nhiều nên bác k cần lo quá đâu nha, coi thêm ở đây nè