Cho em xin cách chỉnh chế xe dream ăn ít xăng với

Em đi dream được hơn 2 năm, dạo này thấy nó ngốn nhiều xăng hơn dạo trước, muốn chỉnh bộ chế hòa khí mà k biết cách, các bác hướng dẫn em với

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

Trước khi tiến hành chỉnh chế hòa khí, bạn cần nổ máy trước cho đầu bò nóng lên khoảng 20-30 độ C là được. Để chỉnh chế hòa khí chuẩn, bạn có thể vặn kịch vào điểm chết, xoay 1,5 vòng, sau đó nổ máy lên và bấm đề máy, nghe tiếng đề êm, còn nếu máy đang nổ mà vẫn có tiếng kêu cạch cạch, bạn có thể nới con ốc ra cho máy nổ to lên. Tiếp đến bạn vặn gió vào, nếu xe chết máy thì bạn nới thêm nửa vòng nữa, đề nổ lại.

Chế chuẩn là bạn phải vặn ra 1,5 vòng, đề nổ tiếng máy đều, êm, tiếp tục nới ra cho đến khi hết tiếng cạch cạch. Nới ra như vậy còn giúp tiết kiệm xăng cho xe. Vù ga lên thử, thấy tiếng máy ngọt là được. Giảm garanti xuống, đối với xe nào có báo tua tốc độ, bạn chỉnh xuống còn 800-1200 vòng/phút rồi vù ga mạnh lên, nếu chết máy thì phải làm lại. Nếu máy có tiếng ặc lên nhưng không chết máy là được. Bạn cần chỉnh garanti hợp lý để khi bạn để tốc độ cầm chừng, máy vẫn nổ êm, bạn bật đèn lên mà không chết máy là được.

Cách chỉnh chế hòa khí: khi bạn vặn con ốc chỉnh gió vào thì sẽ đóng cửa gió vào, hút lượng xăng xuống buồng đốt nhiều hơn, gây tốn xăng. Còn khi bạn vặn ốc gió vừa tầm thì lượng gió sẽ hòa trộn hỗn không khí và xăng xuống buồng đốt xe sẽ cháy hết, xe chạy rất bốc. Nếu bạn nới ốc gió hết tầm ra thì khi bạn giảm ga đột ngột sẽ bị nổ ở đuôi pô, xe yếu máy, ga nhiều sẽ nóng máy mà vẫn không chạy được.

Con ốc ngang là con ốc chỉnh garanti ở tốc độ cầm chừng, bạn chỉnh sao cho khi bạn bật đèn lên nó giật giật nhưng không chết máy. Nếu bạn để garanti to quá, khi sang số, giảm ga hoặc khi máy nguội hoàn toàn sẽ bị chết máy. To hơn nữa thì khi máy nóng lên thì bị rồ ga.

Để nhận biết bugi thừa xăng hay thiếu xăng, hay tắc xăng, bạn tháo bugi ra, nhìn màu sắc bugi là biết. Nếu bugi có màu bạc trắng là bị thiếu xăng, màu đen là bị thừa xăng, còn màu vàng gạch cua là được.

Mai Ngọc
Mai Ngọc
Trả lời 4 năm trước

hôm qua e vừa đọc được cái bài cách chỉnh chế hòa khí xong, bác vào xem có áp dụng đc k

https://vatgia.com/hoidap/3893/288141/cach-chinh-bo-phan-xang-va-gio-cua-xe-wave-alpha.html