Ducati Panigale V4 trong bản độ streetfighter đẹp "mê hồn", chốt giá không tưởng 2.64 tỷ đồng!

Nếu bạn là một người có đam mê với các dòng xe đua đầy tốc độ với khả năng vận hành mạnh mẽ thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua các siêu phẩm nhà Ducati. Được coi là chiếc xe đỉnh cao của các dòng xe Ducati hiện tại, Panigale V4 không chỉ sở hữu khối động cơ V4 cực khủng có nguồn gốc từ những cỗ máy MotoGP mà còn được tích hợp những công nghệ tân tiến nhất hiện nay trên thế giới của nhà sản xuất tới từ vùng Bologna - Ý. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng siêu phẩm hàng hiếm này!

1. Thiết kế

Nếu chỉ nhìn lướt qua về tổng thể của chiếc xe thì chắc chắn khó có ai biết rằng bản độ V4 Penta từng là một chiếc superbike Panigale V4 lừng danh công phá bảng xếp hạng của nhiều quốc gia trên thế giới. Thân xe nay được thiết kế theo kiểu streetfighter với chiếc ghi-đông cao hơn đôi chút, đi cùng với đó là cụm đèn pha được lấy nguyên mẫu từ người anh em Ducati XDiavel 2019 với hệ thống đèn LED định vị rất đặc trưng. Ngoài ra chi tiết gây ấn tượng nhất trên phần đầu xe của V4 Penta chính là hệ thống treo dạng Girder cổ điển.

Là một trong những loại giảm xóc đầu tiên được sử dụng cho xe máy, hệ thống treo Girder bao gồm một cặp trục thẳng nối liền với chảng ba bằng một khớp liên kết có thể xoay được, trong khi đó hệ thống giảm xóc cao cấp Ohlins FG Racing lại được đặt vào trục giữa của chảng ba. Ngoài tác dụng nhằm đem lại cảm giác lái chân thật và chắc chắn nhất cho xe, hệ thống treo này còn phù hợp hơn và rất hài hòa với kiểu dáng thiết kế mới của bản độ V4 Penta.

2. Các trang bị 

Để tăng thêm sự mạnh mẽ và hầm hố cho xe, Officine GP Design đã tiến hành loại bỏ toàn bộ dàn nhựa ở phần thân và để lộ ra phần khung và khối động cơ. Các trang bị đắt giá trên xe được sử dụng lần này nổi bật nhất có lẽ là cặp măm hợp kim siêu nhẹ SXich với thiết kế lạ mắt và độc đáo, được cấu tạo từ căm to bản nhưng lại được sắp xếp theo kiểu đa chấu đầy sáng tạo của mâm đúc. 

Chưa hết, dải yên đơn trên phiên bản gốc của Panigale V4 nay đã được biến thành dải yên dài bọc da thủ công thượng hạng của Foglizzo Leather với logo V4 Penta được in nổi ở cuối yên. Ngoài ra hệ thống treo sau vẫn giữ nguyên như bản gốc đi cùng với giảm xóc dạng monoshock cao cấp đến từ thương hiệu Ohlins. Bên cạnh đó, thương hiệu Rizoma đình đám cũng góp mặt trong bản độ V4 Penta này với các chi tiết như nắp bình xăng, cùm côn/phanh và bình dầu.

3. Động cơ

Là một biểu tượng của sức mạnh nên chắc chắn khối động cơ của V4 Penta sẽ là yếu tố được Officine GP Design dành sự quan tâm đặc biệt. Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho V4 Penta vẫn là khối động cơ V4 trên phiên bản gốc với dung tích lên tới 1.103 cc, tuy nhiên đã khối động cơ này đã được Officine GP Design tinh chỉnh lại cho hiệu suất được nâng cấp hơn. Trước đó thì Panigale V4 nguyên bản có sức mạnh động cơ cho ra công suất tối đa lên tới 214 mã lực.

Bản độ V4 Penta chỉ được Officine GP Design sản xuất giới hạn và được bán ra với mức giá là 115.000 USD tại triển lãm Motor Bike Expo 2019. Một số thông tin khác lại cho rằng đây là chiếc xe mở màn cho một loạt mẫu xe độc đáo và cực kì tâm đắc của dự án Ducati Streetfighter V4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nhưng trước hết, sự kết hợp này của Ducati và Officine GP Design quả thực đã mang lại thành công ngoài mong đợi khi tạo ra một siêu phẩm mang tính đột phá mang tên V4 Penta.

Chưa có câu trả lời nào