Cùng khám phá siêu xe mô tô thể thao 4 bánh giữa lòng thủ dô.

Được thiết kế mới lạ với ngoại hình hầm hố và lạ mắt, chiếc motor 4 bánh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của tất cả những ai nhìn thấy nó. Được lấy cảm hứng từ chiếc motor hầm hố Wazuma V8, chiếc motor 4 bánh trong bài viết đã được "đắp" lên mình một loạt các trang bị đắt tiền và được chế tác hoàn toàn từ những người thợ lành nghề tại Việt Nam.

Được biết, toàn bộ hệ thống khung xe đều được các thợ Việt Nam tự thiết kế rồi cắt CNC riêng chứ không lấy từ một chiếc xe nào khác và toàn bộ linh kiện đều được nhập từ nước ngoài.

Thiết kế xe

Về thiết kế, chiếc xe mang âm hưởng của mẫu siêu motor Wazuma với phần đầu xe to và dài. Đồng thời xe cũng được sơn màu đen nhám cho cảm giác huyền bí và thu hút. Ngoài ra có kết hợp thêm cặp đèn chiếu sáng dạng Full-Led được thửa riêng từ chiếc Honda Accord. Nhiều nguồn tin tiết lộ từ chủ nhân chiếc siêu motor, với thiết kế bộ đèn LED này chính là bộ phận có chi phí đắt nhất. Xe sử dụng cặp vành trước sau đều có kích thước lên tới 17 inch với thiết kế 10 chấu mạ chrome sáng bóng. Đặc trưng hơn đó là xe có cặp ống xả với 4 ống thoát khí cực đỉnh thuộc hàng hiệu Akrapovic và bộ phanh brembo màu đỏ biến chiếc siêu motor trở thành một chiếc siêu xe thu nhỏ vô cùng hầm hố.

Động cơ cực chất

Phần hệ thống động cơ xe được đặt ngay phía dưới tay lái. Với cụm màn hình trung tâm thiết kế gồm có 2 màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin tốc độ, thời gian, công-tơ-mét, chế độ số đang gài và nhiệt độ động cơ, đi kèm với đó là một đồng hồ dạng analog hiển thị vòng tua máy và lượng xăng còn trong bình. Tất cả phần tay lái của mô tô này đều được bọc giả carbon.Các tấm che động cơ được sơn màu đỏ tương phản với thân xe và được khắc lên dòng chữ V8 – 24 Valve khiến nhiều người nhầm tưởng chiếc xe được trang bị động cơ V8 của ô tô.

Cùng với đó là hệ thống phanh xe, số được chuyển hết lên trên gần tay lái khá giống với ô tô. Đây được xem là chi tiết phức tạp nhất trên toàn bộ xe. Thiết kế với ghế ngồi đủ chỗ cho 2 người ngồi rộng rãi được bọc da và được nhấn nhá bằng các đường chỉ khâu màu đỏ.  Động cơ chủ lạnh của chiếc siêu motor này là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích lên đến 998cc, công suất cực đại khoảng 189 mã lực và mô-men xoắn lên đến 116Nm được thửa riêng từ mẫu motor phân khối lớn  phiên bản Honda CBR1000RR.  Kết hợp thêm hệ thống lái được trợ lực bằng thuỷ lực và giảm xóc của Ohlins.

Cũng theo chủ nhân chiếc siêu motor này tiết lộ, tổng thời gian để hoàn thiện chiếc xe này là 8 tháng với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trên đây là một số thông tin về chiếc siêu mô tô đang được rất nhiều giới yêu xe quan tâm trong thời gian gần đây.

Chưa có câu trả lời nào