Siêu phẩm Honda CBR150R 2019 ABS đẹp không lối thoát ra mắt với giá 51,8 triệu!

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, mẫu xe sportbike cỡ nhỏ của Honda CBR150R thế hệ mới đã rất nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của các biker trẻ trong khu vực châu Á nhờ phong cách thiết kế mới vô cùng cá tính và hệ thống động cơ bền bỉ. Tuy nhiên sau khoảng thời gian 2 năm trên thị trường thì các đối thủ khác của Honda như Yamaha hay Suzuki cũng lần lượt tung ra những mẫu sportbike đời mới như chiếc R15 V3 hay phiên bản Suzuki GSX-R150 để cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này. Ở phiên bản 2019, chiếc CBR150R 2019 ABS đã thay cho lời đáp trả đanh thép và mạnh mẽ nhất của Honda trong phân khúc này.

Thiết kế

Vốn rất được giới trẻ ưa chuộng về phong cách thiết kế nên về cơ bản thì kiểu dáng của chiếc CBR150R 2019 cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với các đời xe trước đó trong suốt 2 năm qua. Trong đó, sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên chiếc xe lần này là cặp mâm mới vẫn có thiết kế gồm 5 cánh kép, nhưng với các nan thẳng thay vì các nan xoắn như trước đó. Bên cạnh cặp mâm mới thì Honda cũng đã tiến hành cải tiến chiếc mặt nạ phía trước của CBR150R bằng cách loại bỏ hai khe gió trang trí của xe và thay thế bằng kính chắn gió cao hơn.

Cùng với đó thì các đĩa phanh trên chiếc CBR150R 2019 lại sở hữu kiểu dáng răng cưa mang đậm tính thể thao thay vì đĩa tròn cũ như ở các thế hệ trước. Bản thân toàn bộ hệ thống phanh trên chiếc xe này cũng được Honda nâng cấp với sự bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Như vậy, chiếc xe Honda CBR150R 2019 lần này đã trở thành mẫu xe sportbike phân khối nhỏ đầu tiên của hãng được bán tại khu vực châu Á với trang bị này. Bên cạnh hệ thống phanh được nâng cấp thì hệ thống phuộc của CBR150R thế hệ mới cũng có thêm một số điểm nổi bật như có khả năng điều chỉnh được tải trọng giúp ích cho việc giảm xóc cả ở phía trước lẫn phía sau.

Tính năng

Mặc dù vẫn sử dụng chiếc bảng đồng hồ full màn hình LCD tương tự ở các phiên bản trước, tuy nhiên giao diện đồng hồ lần này của CBR150R 2019 đã được thay đổi sang nền xanh với phông chữ trắng, thay vì sử dụng nền trắng chữ đen ở màn hình như trước đây. Bên cạnh đó, hệ thống nguồn điện trên xe cũng có thêm một vài sự thay đổi nhẹ khi được bổ sung hệ thống đèn cảnh báo hazard. Ngoài những thay đổi đáng chú ý kể trên thì Honda CBR150R 2019 vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật tương tự trên phiên bản 2018.

Động cơ

Chiếc xe được trang bị hệ thống động cơ 1 xi-lanh có tên DOHC gồm 4 van và ứng dụng các công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI như Sonic 150R và CB150R, chiếc xe này còn có đường kính trái piston kích thước 57,3 cùng hành trình tay biên dài 57,8 mm, giúp cho chiếc xe đạt được tỉ số nén tối đa có thể lên tới 11.3:1. So với 2 mẫu xe của Honda cùng sử dụng chung động cơ này thì chiếc CBR150R 2019 cho phép sản sinh công suất lớn hơn chút, đạt mức 16,9 mã lực tại tốc độ 9000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt mức 13,7 Nm tại tốc độ 7000 vòng/phút. Ngoài ra thì cỗ máy này vẫn được nằm trong bộ khung thép ống đôi quen thuộc.

Tại thị trường Indonesia thì chiếc Honda CBR150R 2019 sẽ được bán ra với 4 gam màu quen thuộc là phiên bản đen mờ Matte Black cùng với bản đỏ đen Victory Black Red và đỏ Honda Racing Red, ngoài ra vẫn có sự xuất hiện của phiên bản cam có tem đấu Repsol MotoGP. Với phiên bản không có ABS của chiếc xe này thì có giá bán khởi điểm từ 33,8 triệu Rupiah (tương đương với khoảng 51,85 triệu đồng), trong khi đó bản có ABS sẽ được bán với giá 37,8 triệu Rupiah (tương đương với khoảng 58,2 triệu đồng).

Chưa có câu trả lời nào