Xe ga phân khối lớn Vespa Sei Giomi chính thức trình làng với số lượng chỉ 300 chiếc!

Đây chắc hẳn sẽ là tin vui đối với người hâm mộ dòng xe nữ tính mang đậm chất cổ điển Vespa của Piaggio khi chiếc xe ga phân khối lớn phiên bản số lượng có hạn - Vespa Sei Giorni – nay chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá chỉ bằng một nửa so với Vespa 946.

Thiết kế cá tính nhưng không quá phá cách

Nếu như Honda có SH 300i thì Piaggio cũng có mẫu xe tay ga 300 phân khối là Vespa GTS và Sei Giorni. Mỗi mẫu xe hướng đến phong cách khác nhau. Vespa thiết kế cá tính hơn, đặc biệt là mẫu xe phiên bản giới hạn Sei Giorni.

Sei Giorni trông như một phiên bản phá cách của GTS. Đầu xe khá lạ lẫm khi đèn chiếu sáng gắn vào chắn bùn bánh trước. Ghi-đông xe không gắn đèn mà chỉ gắn tấm kính chắn gió nhỏ. Mặt nạ trước giống với xe GTS, với xi-nhan 2 bên và các lỗ thông gió hông.

Đuôi xe trông quen thuộc hơn nếu như ai đã quen với thiết kế của GTS. Tuy nhiên, điểm nhấn lại đến từ yên phong cách xe đua, chỉ đủ không gian cho một người ngồi. Mặc dù vậy, gác để chân sau vẫn không bị loại bỏ. Cách dán số 6 lên thân và mặt nạ trước cũng gợi nhớ đến cuộc đua kéo dài 6 ngày trong lịch sử năm 1950 với chiến thắng của Vespa.

Hướng tới sự cổ điển nên bảng đồng hồ trông cũng mộc mạc. Piaggio không quên bổ sung một màn hình kỹ thuật số nhỏ để hiển thị thêm thông tin như đồng hồ.

Nếu yêu thích công nghệ, người dùng Vespa Sei Giorni có thể kết nối smartphone với xe. Phần mềm trên điện thoại sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin chi tiết như trạng thái động cơ, mô-men xoắn, khả năng tăng tốc, vận tốc trung bình, lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình, định vị (GPS) hay mức ắc quy…

Động cơ và các tính năng an toàn

Động cơ xe là loại 4 thì, dung tích 300 phân khối, cho công suất tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trang bị an toàn có 2 phanh đĩa kết hợp ABS 2 kênh.

Trên mỗi chiếc Vespa Sei Giorni có gắn một tấm nhỏ đánh dấu 300 chiếc bán ra thị trường. Giá mỗi chiếc tại Việt Nam lên tới 199 triệu đồng. Theo chia sẻ của một đại lý, hiện tại TP. HCM có khoảng 15 chiếc. Đây là con số đáng kể nếu so với 300 xe toàn cầu nhưng Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ xe máy lớn nhất thế giới.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào