Fan háo hức "soi" từng chi tiết của Sportbike Yamaha R25 2019 qua hình ảnh rò rỉ.

Các fan của dòng xe moto thể thao Yamaha đang vô cùng hào hứng khi thấy những hình ảnh rò rỉ về mẫu xe mới nhất của hãng có tên R25 2019 cho biết những thay đổi quan trọng của chiếc xe này.

Các thông số kỹ thuật của Yamaha R25 2019 có gì thay đổi?

Trong khi Kawasaki đã ra mắt Ninja 250 thế hệ mới và Honda cũng chính thức nhảy vào phân khúc sportbike 250cc với CBR250RR, Yamaha R25 vẫn được giữ nguyên thiết kế trong 4 năm qua. Được ra mắt khoảng nửa năm sau Exciter 150, sắp tới mẫu sportbike phân khối lớn cỡ nhỏ này cũng sắp trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời. Từng được những người yêu xe đồn đại từ lâu, tuy nhiên phải tới nay những hình ảnh lộ diện chi tiết đầu tiên của Yamaha R25 mới bị rò rỉ khi chiếc xe chạy thử ở Indonesia.

Cũng giống như "đàn em" Exciter 2019, đợt nâng cấp này của R25 sẽ vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật của chiếc xe. Điều này đồng nghĩa với việc R25 2019 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng cấu trúc khung thép ống với cấu trúc hình kim cương, bao xung quanh động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 8 van với công suất 36PS. Bánh xe vẫn có dạng mâm đúc 5 cánh chữ Y, với lốp trước/sau 110/70 và 140/70. Ngay cả hệ thống phanh cũng không có sự thay đổi.

Thiết kế có nhiều thay đổi to lớn

Tuy nhiên thay vì phuộc trước ống lồng, chiếc xe sẽ được trang bị phuộc USD của Kayaba ở phía trước, nhiều khả năng có đường kính ti trong 41mm thay cho phuộc ống lồng như hiện tại. Trong khi đó, phuộc sau sẽ vẫn là loại monoshock với khả năng điều chỉnh tải trọng như hiện tại. Về thiết kế, Yamaha đã giữ nguyên kiểu dáng đuôi xe hiện tại của R25, trong khi thiết kế lại gần như hoàn toàn nửa đằng trước thân xe.

Phần đầu xe là vị trí của đèn pha LED với hốc gió ở giữa. Hiện chưa rõ hốc này chỉ có tác dụng trang trí như R15 hay có khả năng hướng không khí vào hộp lọc gió của chiếc xe. Nhìn tổng thể phần đầu, R25 mới phần nào đó gợi nhớ về chiếc Honda CBR600RR thế hệ thứ 2, được sản xuất từ năm 2007 tới 2012. Với phần đầu mới, Yamaha cũng phải thiết kế cả các tấm ốp nhựa xung quanh và bộ quây gió 2 bên mới.

Cuối cùng, sự thay đổi của phần đầu cũng mở ra cho R25 khả năng được Yamaha trang bị bảng đồng hồ full màn hình LCD mới, thay vì vẫn kết hợp đồng hồ báo tua chạy cơ như hiện tại. Về thời điểm ra mắt, có thể Yamaha sẽ tung ra R25 mới đầu tiên tại Indonesia vào khoảng cuối năm nay để chuẩn bị bán ra vào năm 2019. Nối tiếp R25, phiên bản "quốc tế" Yamaha R3 cũng sẽ nhận được các thay đổi tương tự vào năm sau.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào