Kawasaki Ninja H2 2019 trở thành superbike mạnh nhất Thế giới

Với công suất tối đa 231 mã lực, Kawasaki Ninja H2 2019 đã chính thức trở thành mẫu superbike thương mại mạnh nhất Thế giới, vượt qua Ducati Panigale V4.

Dù đã ra mắt lần đầu từ năm 2015, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại Kawasaki Ninja H2 vẫn được coi là một "quái vật" trong Thế giới mô tô do được trang bị động cơ siêu nạp. Dù phiên bản H2R "chạy trường" của chiếc xe có thể đạt tới công suất lên tới 310 mã lực, tuy nhiên Kawasaki lại giới hạn con số này chỉ ở mức 200 mã lực cho bản thương mại. Tuy nhiên với sự xuất hiện của chiếc Ducati Panigale V4 mạnh 214,1 mã lực, Kawasaki đã quyết định nâng cấp "nhẹ" cho H2 với đời 2019.

Trước khi nói tới những thay đổi của động cơ, chúng ta hãy bắt đầu với những cải tiến khác trên H2 2019, khi Kawasaki đã nâng cấp nhiều mặt của chiếc xe so với các đời trước đây. Dù vẫn sở hữu kiểu dáng góc cạnh và màu xám chrome đặc trưng, tuy nhiên H2 2019 đã sử dụng công nghệ sơn mới đặc biệt do Kawasaki phát triển, với khả năng tự "chữa lành" các vết xước. Chỉ cần dựng chiếc xe trong môi trường với nhiệt độ ấm, những vết trầy xước nhỏ trên bộ vỏ sẽ tự biến mất.

Giống như người anh em sport touring H2 SX được ra mắt tại EICMA 2017, H2 2019 cũng đã được trang bị bảng đồng hồ mới với màn hình đa thông tin màu LCD. Không chỉ cung cấp nhiều thông tin quan trọng khi xe vận hành, màn hình này còn cóoskhar năng kết nối Bluetooth với điện thoại qua ứng dụng Rideoloy, giúp người dùng theo dõi từ xa mức nhiên liệu, tình trạng ắc-quy, ghi lại nhật ký hành trình và nhắc nhở lịch bảo dưỡng. Một số cải tiến khác trên H2 2019 bao gồm cặp heo Brembo M50 Stylema đời mới và lốp Bridgestone RS11.

Với công suất tối đa theo Kawasaki công bố là 231 mã lực, Ninja H2 2019 đã chính thức trở thành mẫu superbike sản xuất thương mại mạnh nhất Thế giới - nếu không tính những mẫu siêu mô tô thủ công, sản xuất giới hạn và chỉ dành cho trường đua. Trên thực tế, hãng có thể dễ dàng tăng công suất của chiếc xe chỉ bằng cách nâng áp suất của bộ siêu nạp lên; tuy nhiên H2 2019 đã mạnh hơn nhờ có lọc gió cùng cổ hút, bugi mới và ECU chạy map khác.

Hiện tại, Kawasaki chưa công bố giá bán cũng như thời điểm xuất hiện tại các showroom của Ninja H2 2019. Tuy nhiên ngay trong thời điểm hiện tại, những người hâm mộ có thể được tận mắt nhìn thấy chiếc xe tại tuần lễ tốc độ Bonneville Salt Flats Speed Week tổ chức ở Mỹ.

Chưa có câu trả lời nào