Yamaha ra mắt Grand Filano Hybrid 2018 tại Thái Lan với động cơ lai, thêm lựa chọn ABS

Thiết kế thời trang

Grand Filano được biến đến là Nozza Grande tại Việt Nam vừa được Yamaha Motor Thái Lan phát hành phiên bản 2018 với những nâng cấp đáng kể về tiện nghi trang bị cũng như tính năng vận hành. Đáng chú ý phiên bản Grand Filano 2018 ở Thái Lan chính là việc xe được trang bị khối động cơ lai hybrid tiêu chuẩn, cùng một phiên bản có thêm phanh ABS dành cho bánh trước.

Ngoại hình trên Grand Filano 2018 về cơ bản khá giống với Grande đang được bán ở Việt Nam. Thay đổi dễ nhận thấy là các phần cụm đèn với đèn chính sử dụng công nghệ LED với thiết kế hai tầng. Đèn xi-nhan trước được làm gọn hơn với bóng halogen. Đèn demi LED đặc trưng của dòng xe này vẫn nằm ở yếm trước ngay phía dưới logo của Yamaha Motor.

Phần đuôi xe cho thấy nhiều thay đổi nhất của Grand Filano 2018 khi cụm đèn hậu được làm gọn gàng và hài hoà hơn. Những đường nét uốn cong khá cân đối và đẹp mắt.

Về trang bị tiện nghi phiên bản tiêu chuẩn, Grand Filano 2018 sử dụng ổ khoá cơ truyền thống, một hốc để chai nước ngay bên dưới ổ khoá cùng với ổ sạc 12V ngay phía trên. Nắp bình xăng vẫn nằm ở vị trí trên cao tương tự phiên bản Grande hiện thời. Phiên bản hỗ trợ phanh ABS sử dụng hệ thống khoá Smart Key không dùng chìa.

Thế hệ mới của Grand Filano sử dụng hệ thống đồng hồ LCD TFT hiển thị đồng hồ báo nhiên liệu, trạng thái vận hành của hệ thống hybrid, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng như quãng đường (ODO) xe đã đi được.

Grand Filano 2018 sở hữu khối động cơ Blue Core 125 kết hợp với hệ thống Hybrid được vận hành bởi động cơ điện Smart Motor Generator thông qua hệ thống điều khiển trung tâm SGCU. Khác với Honda PCX 150, Yamaha chỉ sử dụng acqui truyền thống 12V - 5A hoặc 12V - 6 Ah, trong khi PCX 150 sử dụng pin 48V Lithium-Ion cao cấp. Về hiệu năng chúng ta chưa biết được thực tế nhưng về chi phí sản xuất sẽ tối ưu hơn, nhờ đó mà mức giá của xe cũng sẽ tốt hơn.

Yamaha Motor Thái Lan công bố mức giá khởi điểm cho Grand Filano Hybrid 2018 chỉ từ 55.500 Baht (tương đương 38,5 triệu đồng), phiên bản phanh ABS có giá 62.000 Baht (tương đương 42,955 triệu đồng). Dường như động cơ hybrid sử dụng acqui mới chỉ là bước đầu để Yamaha cạnh tranh về công nghệ so với đối thủ Honda. Cuộc chiến xe máy hybrid và xe máy điện chắc chắn sẽ còn tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Nhiều khả năng Yamaha Motor Việt Nam sẽ phân phối phiên bản động cơ truyền thống của Grande thế hệ mới tại Việt Nam.

Chưa có câu trả lời nào