Piaggio Medley 2018: Nỗi ám ảnh bủa vây Honda SH

Piaggio Medley 2018 với nhiều cải tiến vượt bậc cho thấy dòng xe này không từ bỏ ý định chiếm ngôi vương ở phân khúc xe ga cao cấp.

Chữa khỏi bệnh “uống xăng như nước lã”, khả năng vận hành êm ái, ngoại hình bắt mắt cùng với giá bán hợp lý Piaggio Medley 2018 tự tin để bước vào cuộc đua với các đối thủ xứng tầm.

Chi tiết nổi bật nhất trong sự cải tiến này là trang bị động cơ iGet mới đây là loại động cơ “xanh” thân thiện với môi trường. Phiên bản ra mắt 2 mẫu là 125cc và 150 cc.

Nhờ sự cải tiến này mà Piaggio Medley 2018 không còn nỗi lo sợ ăn xăng như trước. Cuộc thử nghiệm diễn ra cho thấy phiên bản 125cc tiêu thụ chỉ 55km/L, phiên bản 150cc tiêu thụ 47,5km/L.

Không chỉ vậy, công suất đạt tối đa của phiên bản 125cc là 9 kW, momen xoắn cực đại 11.5 (Nm). Còn phiên bản 150 cc cho công suất tối đa 11 kW, momen xoắn cực đại lên đến 14.4 (Nm).

Khả năng vận hành mạnh mẽ, nhạy bén, giảm tiếng ồn đáng kể không còn tiếng xoành xoạch khiến người điều khiển cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra Piaggio Medley 2018 còn trang bị bộ phanh đĩa cho cả 2 bánh, bộ chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

Các trang bị tiện ích như cảm biến chống nghiêng xe, cốp đựng đồ rộng 36,2 Lít, đồng hồ LCD, đèn LED định vị, khóa từ chống trộm.

Song song những ưu điểm trên thì chiếc xe này cũng có điểm trừ nhỏ. Đó là chỗ để chân cho người ngồi sau có hơi hướng về phía trước nên sẽ gây vướng víu khi dừng đỗ xe.

Và độ cao của yên xe là 799 (mm), điều này sẽ khó khăn đối với khách hàng có chiều cao trung bình.

Ở mức giá 73,9 triệu đồng cho phiên bản 125 và 87,9 triệu đồng cho phiên bản 150 thì chiếc xe này được trang bị rất ưu ái cho khách hàng.

Kết luận:

Piaggio Medley 2018 được ví như một sự cải tiến hoàn hảo thì có hơi quá lời bởi một vài chi tiết điểm trừ nhỏ. Nhưng không thể phủ nhận rằng với ngoại hình “thắt đáy lưng ong”, tiện ích và giá thành hợp lý này sẽ khuấy đảo phân khúc xe ga cao cấp tại thị trường Việt Nam và có thể soán ngôi vương của Honda SH.

Chưa có câu trả lời nào