Rò rỉ thiết kế concept Honda CBX sáu xi-lanh hoàn toàn mới?

Honda đã nộp bằng sáng chế cho một chiếc xe máy phong cách cafe racer được thiết kế động cơ sáu xi-lanh, mà rất có thể chính là của mẫu CBX mới.

Các bản vẽ đã được đệ trình với văn phòng sở hữu trí tuệ của Nhật Bản và tiết lộ các chi tiết quan trọng về thiết kế và chi tiết về mô hình, nhưng cho đến nay, không có thông số kỹ thuật được tiết lộ.

Mô hình CBX luôn luôn có động cơ sáu xi-lanh lớn. Ấn tượng đầu tiên là Honda đã xoay xở để tạo ra dòng sáu piston như thế nào. Không có gì nghi ngờ, chất lỏng làm mát đóng một vai trò trong việc cho phép các xi lanh được đặt gần nhau hơn so với công nghệ làm mát bằng không khí.

Ngoài việc thu hẹp khối động cơ, các kỹ sư cũng muốn giảm chiều dài của động cơ. Hộp số truyền tải được xếp chồng lên nhau mang lại sự gọn gàng.

Kiểu dáng của xe mang nhiều điểm giống với đường nét của BMW Rnine T Racer. Ngay cả ở mặt trước của CBX, động cơ 6 xi-lanh trông tương tự mô hình R nineT Boxer.

Vào sự pha trộn kiểu dáng retro này, Honda vẫn tung ra một số nét hiện đại hoàn toàn. Trong khi mặt trước cho thấy một vòng cắt, đây có thể là nghĩ rằng đây là một thiết kế chiếu sáng về phía trước sẽ được cung cấp bởi bốn đèn pha gương cầu được hiển thị trong phần dưới của mặt nạ.

Chiếc Honda CBX đời đầu được sản xuất bởi Honda từ năm 1978 đến năm 1982. Xe được trang bị động cơ sáu xi-lanh 1.047 cc, sản xuất 105 mã lực, và nó là chiếc xe sáu xi-lanh đầu tiên sản xuất với công nghệ động cơ đua Grand Prix.

Honda thường khá nhất quán khi trình bày một bản concept hoặc mô hình sản xuất trong vòng vài tháng trước hoặc sau khi đăng ký một thiết kế với văn phòng bằng sáng chế của Nhật Bản. Có lẽ chúng ta sẽ thấy điều gì đó trong “xác thịt” tại Triển lãm Intermot hoặc EICMA 2018?

 

Chưa có câu trả lời nào