Xem trước về hình ảnh “xế phượt đường trường” KTM 740 Adventure hoàn toàn mới

Tại triển lãm EICMA 2017, mẫu mô từng xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng, thuộc địa hình đường trường adventure tầm trung, mới đây KTM 790 Adventure bản thử nghiệm đã vừa được ra mắt chính thức.

Vừa qua tại Sardinia, Ý đã vừa được tổ chức sự kiện dành cho các dòng xe địa hình đường trường European Rally Anventure. Với hơn 150 fan hâm mộ đã có dịp được trải nghiệm lần đầu về chiếc KTM 90 Adventure hoàn toàn mới này. Có thể thấy rằng, với sự xuất hiện của KTM 90 Adventure chỉ là về vẫn đề thời gian, tuy nhiên chiếc xe này cũng đã từng được KTM hé lộ về ý tưởng từ trowsc tại triển lãm EICMA 2017.

Tuy nhiên, so với phiên bản theo concept cách đây hơn nửa năm, thì 790 adventure đã được thử nghiệm mà vừa được giới thiệu cơ bản và còn cách bản thương maoij một lớp sơn kèm tem dán trang trí hào nhoáng. Thế nhưng phiên bản lần này cũng khá là tương tự với mẫu xe ý tưởng, với việc sở hữu phần thân có thiết kế sắc sảo, được lấy cảm hứng từ các dòng xe “cào cào” KTM chuyên nghiệp. PhẦn đầu với đèn pha LED của KTM 740 lại được chia làm đôi và chị sự ảnh hưởng từ người “đàn anh” 1290 Super Adventure, cũng như vơi toàn bộ của dòng Duke thế hệ mới.

Với phiên bản lần này, KTM đã bố trí thêm cho chiếc xe pad biển số ở phía sau đuôi và ống xả đặt cao hơn so với mẫu concept. Ngoài ra, ở một số điểm khác biệt nhỏ khác của 790 Adventure bao gồm đĩa phanh tròn thay vì răng cưa, và kính chắn gió tách biệt với đầu đèn. Không những vậy, chiếc xe cũng có bình xăng được đặt khá thấp để giảm trọng tâm của xe, cũng như bộ yên cùng ghi-đông và dàn để chân có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với từng biker.

Với một phiên bản 790 Adventure hoàn toàn, thay vào đó sẽ lại được chia sẻ chung nền tảng khung, máy và gắp sau với chiếc naked bike KTM 790 Duke thế hệ mới. Đồng nghĩa với việc chiếc xe sở hữu khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng 8 van mới mang mã hiệu LC8c. Trên 790 Duke, động cơ này cho công suất tối đa 105PS tại tua máy 9.000rpm cùng mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 8.000rpm, tuy nhiên các con số này có thể thay đổi nhẹ ở 790 Adventure. Để giảm sự rung giật, KTM đã trang bị 2 trục cân bằng ở bên trong máy.

790 Adventure lần này chính là một mẫu KTM thế hệ mới và đặc biệt do thuộc phân khúc adventure, hứa hẹn cũng sẽ được trang bị các công nghệ hiện đại. Ở thời điểm này, KTM đã xác nhận chiếc xe sẽ có cảm biến độ nghiêng, đồng nghĩa với việc hỗ trợ các hệ thống như ABS biến thiên theo góc cua và điều khiển lực kéo. Ngoài ra, có nhiều khả năng được trang bị thêm công nghệ trên 790 Duke như hệ thống hỗ trợ "đề pa" Launch Control, 3 chế độ lái Sport/Street/Rain, hệ thống sang số nhanh và bộ cảm biến đo IMU - có khả năng tính toán góc nghiêng và lực máy cũng sẽ tái xuất hiện trên chiếc xe.

Điều đặc biệt 790 Adventure sẽ được trang bị hệ thống phuộc WP với khoảng hành trình lớn, phanh 4 piston đối xứng với pad dọc radial cho bánh trước cùng cấu hình bánh trước/sau 19/17 hoặc 18/21 inch. Vào thời điểm tổ chức triển lãm EICMA 2018 tới, sự kiến sẽ cho ra mắt chiếc xe KTM 740 Adventure này.

Chưa có câu trả lời nào