Lượng bán xe Honda Wave Alpha bất ngờ tăng đột biến

Nếu như mẫu xe Vision của Honda được ưa chuộng trên thị trường xe ga thì mẫu Honda Wave Alpha lại được ưu ái trên thị trường xe số. Thống kê mới nhất đã làm cả thị trường ngạc nhiên khi Honda Wave Alpha tăng về cả doanh số lẫn tiếng tăm còn Yamaha lại tỏ ra kém phong độ hẳn so với đối thủ.

Chắc hẳn bạn cũng không quên trước đây, mẫu xe Yamaha Sirius luôn ở vị trí ngôi vương trên đấu trường xe ga đã bị Vision của Honda soán ngôi một cách đầy dứt khoát. Lần này cũng thế, mẫu Honda Wave Alpha lại một lần nữa lấn lướt các đối thủ xe số của Yamaha cùng phân khúc với mình.

Theo báo cáo về doanh số thường niên của Honda, chỉ trong tháng 5/2018, hãng này đã bán được 34.713 chiếc Wave Alpha, chiếm 18% tổng số xe Honda bán ra trên thị trường. Con số này còn khủng khiếp hơn nếu gộp hai tháng 4-5/2018 với 72.876 xe, so với cùng kì năm ngoái thì tăng mạnh lên đến 26%.

Điều này cho thấy, sau một thời gian tạm “đóng băng” doanh số vì thị trường chưa tiếp nhận mẫu xe mới 110cc thì nay Honda Wave Alpha đã tăng trường mạnh mẽ trở lại, lấn lướt cả Yamaha trên cả hai mặt trận xe số và xe ga.

Cho nên, cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai hãng đối thủ này vẫn còn đang rất cân sức bởi Yamaha cũng có những lợi thế và điểm mạnh riêng biệt để đối đầu với Honda. Tuy nhiên thì ở thời điểm hiện tại thì có lẽ thị trường xe số của Việt Nam chắc hẳn là nên trao ngôi vương cho chỉ riêng Honda Wave Alpha mà thôi.

Chưa có câu trả lời nào