Độ ăn xăng của xe Nouvo Lx 135

Rảo qua một vòng các forum em thấy LX đúng là hao xăng thật (135cc mà lị) nhưng mà sao em thấy cái chỉ số về độ uống xăng mỗi người lại đưa ra những con số khác nhau không biết đâu mà lần. Các bác cho bình luận xem số nào gần chính xác nhất nhé. 1. Từ bộ phận chăm sóc khách hàng của Yamaha [quote] Câu hỏi 1/ Hỏi Xe nouvo LX mức tiêu hao nhiên liệu cho 100 km hết bao nhiêu lít xăng 92 . 2/ Xe nouvo LX so với nouvo LX-RC có gì khác nhau không . Ưu điểm xe nouvo LX và trong quá trình sử dụng thường phải thay phụ tùng nào trước . Rất mong hồi âm sớm ! Câu trả lời Phòng Hỗ trợ khách hàng - Công ty Yamaha Motor Việt Nam cám ơn bạn đã gửi câu hỏi. Chúng tôi xin phép trả lời câu hỏi của bạn: Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là khoảng 3 - 3,2 lit/ 100 km Xe Nouvo LX và RC chỉ khác nhau về màu sắc và tem nhãn. Xe LX thì lịch sự sang trọng, xe RC thì mạnh mẽ và thể thao. Xe Nouvo LX và RC được thiết kế hoàn toàn mới cả kiểu dáng và động cơ với rất nhiều công nghệ tiên tiến của Yamaha: động cơ làm mát bằng dung dịch, xy lanh nhôm, Piston ép, ly hợp đề ngâm dầu, cò mổ có con lăn, bộ truyền động dây đai hiệu suất cao và bền bỉ cùng kiểu dáng thời trang, hệ thống khung sườn rất tiện dụng. Nói chung động cơ các xe ga thì các chi tiết phải thay thế trong quá trình sử dụng đó là các chi tiết trong bộ truyền dây đai vì bộ truyền dây đai sẽ bị mòn do ma sát khô Xin chân thành cám ơn và ước mong bạn sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm của Yamaha Motor Việt Nam. [/quote] 2. website cũng của Yamaha nói độ hao xăng là 2.7l/100km (em quên trang nào rồi) 3. Anh em đã từng chạy (và cả ông cậu em nưa) ~32->35km/l (số này chấp nhận được) 4. Một số anh em khác >20km/l và <30km/lChạy xe kiểu này chắc là tự sát với tiền xăng. Các bác ý kiến giúp em (Phải anh yamaha ra con nào <135 mà ngon ngon tí nhỉ). Em thì thích yamaha mỗi tội không thích tốc độ cao thôi. Đừng bắt em nó đi xe đạp tội nghiệp nhé.
Phố mùa đông
Phố mùa đông
Trả lời 15 năm trước
Bạn ơi! Cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chạy,nếu bạn cứ chạy tà tà rồi chui vào đường đang sửa,đường kẹt thì chắc sẽ kém hơn 3-5km/l so với 1 người chạy nhanh và đều ga,đi đường lớn né kẹt xe này nọ!Bởi vậy cùng là Nouvo 115 nhưng có người chạy 30km/l có người nói 37 38km/l đó thôi, Nouvo 135 cũng ko khác gì lắm!
do viet hung
do viet hung
Trả lời 15 năm trước
nhà tôi kũng có 1 con nouvo khoảng 32 -> 35km/ lít
Lê Duy Anh
Lê Duy Anh
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi thì 135 RC của tôi đang dùng lúc mới mua về thì chạy hao Xăng khoang 35 km/l .nhưng sau khi tôi chĩnh lại gió và bộ chế hòa khí gió thì chay gần 45 km/l mà tốc độ vẫn không thay đổi bao nhiêu vẩn mức 120 km/h nhưng Bác nào khéo chạy thì 125km/h Chú ý ! Mâm sau yếu coi chừng Vênh khi sụp ổ gà . Tôi có dùng bộ Tiết Kiệm Nhiên Liệu sản phẩm của Nguyễn Sơn thì ko có tác dụng.Bác nào mua xe 135 RC hoặc 135 LX thi cứ yên tâm nghe theo Tôi .
huynh dong quan
huynh dong quan
Trả lời 13 năm trước

Hi hi, đúng là tôi cũng thắc mắc ` ` như bạn đấy , có nhiều câu trả lời khác nhau về độ hao xăng của Lx.. . Hôm trước thử nghiệm chạy con xe mới mua trong thành phố :chạy 190 km hết bình xăng đổ đầy.. khoảng 39.5 km/lit đấy...chấp nhận được với dòng xe này vì động cơ mạnh mẽ hơn mà...

Thật ra tiết kiệm hay không còn phụ thuộc vào tâm lý người sử dụng với xe nữa. Lúc trước chạy con Honda Rs ỷ y rằng nó tiết kiệm xăng nên chạy nhiều không tính toán tiết kiệm(bạn bè ới là đi chơi liền v.v) . Còn mua con này chạy ít hơn do nghĩ rằng nó hao ...nên tổng chi phí xăng hảng tháng tốn cho con Lx lại thấp hơn con kia ... hihi .

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Đây là cảm nhận riêg của em sau 1 tuần cưỡi Nouvo LX :

+ Ưu :

Dáng xe thể thao ,hơi lai lai 1 chút với Ex nên có mả giác giống xe đua ,thiết kế nhan rất đẹp ,nhất là cặp nhan sau , rất kiểu dáng.
Xe chạy mềm, tăng tốc nhanh, máy êm .

+ Khuyết :

Cặp nhan trước dễ vỡ khi va quyệt vì nó nhô ra 2 bên, cặp sau tuy có lớp cao su chống sốc hay va quyệt nhẹ nhưng có vẻ không khả thi mấy vì chưa quyệt thử

Yên xe ngồi không thoải mái như đời Limited mà hơi "lao" về trước nên ai chân dài hay dáng cao ngồi hơi khó chịu.
Khi đi vào đường xóc thì cứ như công nông cạp đất á,hệ thống khóa của yên xe (cốp xe) không thực sự khít tạo âm thanh va đạp kim loại khi đi xóc ,kể cả khi đã mod thêm miếng cao su để tránh va đạp cho nó thì vẫn nghe thấy tiếng đó khi đi đường sóc mà chưa tìm hiểu đc do đâu

Động cơ khi chạy phải gọi là .. rất rất nóng ,đang đi không sao chứ dừng xe lại là hơi nóng nó cắn vào đít không đc thoải mái cho lắm .

Trung bình đi trong nội thành

30km-35km/1 lít

Mình đi tính ra là 35km/1lit

chưa đi đường trường nên chưa test

Mình đi NoLX thấy hài lòng: máy bốc, vọt, hao xăng bt, ko như mấy Nouvo đời trước

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Em có cùng thắc mắc. Nhà vừa được cho con xe này mà đời lâu rồi. Không biết giờ có bị hao xăng nữa không. test thử thì thấy chạy 150 km trong thành phố mới hết bình xăng. Nói chung thì chắc là cũng tạm ổn đúng không ạ?

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước
đúng rồi bạn ơi.
Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

Mình nghĩ đã là xe ga thì đều ăn xăng thôi bạn ạ

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

thường chạy trong thành phố so với chạy đường trường sẽ chênh nhau vài km đấy, có người bảo là chạy 32km/l có người thì chạy 37 km/l

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

bác muốn chọn xe tiết kiệm xăng thì chỉ có đi xe số thôi, xe ga nào chả ăn xăng hả bác

Lê Hương
Lê Hương
Trả lời 3 năm trước
Chuẩn luôn bác ơi!! Phân tích rất đỉnh và chính xác.
Em có đang phân vân giữa Air Blade FI và dòng thường, Nouvo thì không thích mấy, nhưng thấy khen phết