5 ông lớn vẫn "hốt bạc" nhờ tiêu thụ xe máy tại thị trường Việt Nam

Có vẻ cơn sốt mua xe máy tại Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt sau rất nhiều năm, bằng chứng là tới thời điểm hiện tại, 5 “ông lớn” trong ngành sản xuất xe máy vẫn liên tục “hốt bạc” từ người tiêu dùng Việt Nam.

Từ tháng 4/2018 – 3/2018, theo một báo cáo cho thấy, doanh số của các thành viên hiệp hội Sản xuất xe máy Việt Nam đã đạt con số hơn 3,3 triệu xe máy, đạt tới ngưỡng năm 2011 – thời điểm thị trường xe máy trong nước bùng nổ, tăng trưởng tới 4,8% so với cùng kì năm trước. Cùng điểm qua mặt 5 “đại gia” trong ngành sản xuất xe máy tại Việt Nam nhé:

- Dẫn đầu là ông lớn Honda, từ 4/2017 – 3/2018, Honda đạt doanh số và thị phần lớn nhất kể từ trước tới nay. Bằng chứng là bán ra: 2.83 triệu xe, mức tăng trưởng tới hơn 9%, chiếm lĩnh 72,5 thị phần xe máy trong nước

- Xếp thứ 2 ngay sau Honda chính là Yamaha, trong thời điểm kể trên hãng này cũng chiếm tới 27% thị phần, với con số là hơn 800.000 xe.

- 3 ông lớn còn lại xếp ngang nhau ở thị phần đó là Suzuki, Piaggio và SYM

Theo thống kê, bình quên mỗi ngày, người tiêu dùng Việt Nam mua đến xấp xỉ 9000 xe máy trên toàn quốc, theo đó doanh số bán hàng của các thành viên trong hiệp hội sản xuất xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục tăng so với năm 2017, mặc dù thị trường Việt Nam được đánh giá là bão hòa xe máy. Vậy lý do nào để người Việt vẫn tiếp tục có nhu cầu mua xe máy mặc dù rất nhiều người đã sở hữu ô tô?

- Các hãng xe máy cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng, từ xe ga, xe số, đến xe tay côn với nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng, theo đó người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn tương ứng với nhu cầu và sở thích cá nhân.

- Phí duy trì oto trong nước còn cao, nhiều người không đáp ứng được, vậy thì điều họ quay trở lại sử dụng xe máy là không thể tránh khỏi.

- Cơ sở hạ tầng, đường xá tạ Việt Nam vẫn còn nhiều điểm hạn chế, gây sự bất tiện cho người dùng khi đi oto.

- Đây là thời điểm bùng nổ các loại hình vận chuyển bằng xe máy, bằng chứng là sự bùng nổ của Grabike, Mailinh Bike,…hình thức này được khá nhiều người dân ưa chuộng, dẫn tới lượng xe máy tham gia vào lĩnh vực này khá lớn.

Trên đây đã đề cập tới một số nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của thị trường buôn bán xe máy tại Việt Nam. Vậy theo bạn, còn nguyên nhân nào nữa dẫn tới việc mua xe máy vẫn bùng nổ tại thị trường trong nước không?

 

 

Chưa có câu trả lời nào