Bản độ phong cách xe đua MotoGP của Yamaha R6 được đánh giá ra sao?

Mới đây, tại Sài Gòn đã xuất hiện mẫu sportbike độ lại theo phong cách MotoGP của Yamaha YZF-R6 thế hệ 3. Xe được nâng ấp lên đúng chuẩn của 1 chiếc xe đua từ khung sườn, dàn áo và hiệu năng.

Được đánh giá là huyền thoại của phân khúc sportbike 600cc do Yamaha YZF-R6 có sức mạnh rất đáng nể, thậm chí có thể ngang ngửa so với Yamaha YZF-R1. Sau khi độ lại, xe được nâng cấp 1 cách toàn diện, từ ngoại hình đến động cơ.

Thân xe được bọc lại bằng dàn áo chuyên dụng cho xe đua, loại bỏ hệ thống đèn pha trước, mở rộng thêm khe hút gió để tăng cường khả năng tản nhiệt, nâng cao phần kính chắn gió để hỗ trợ tốt hơn cho người lái.

Cũng nhờ dàn áo mới này, khối lượng của R6 được giảm đáng kể, khả năng xé gió tốt hơn nhờ loại bỏ các chi tiết thừa thãi. Xe cũng bắt mắt và độc đáo hơn nhờ bộ tem đấu được sơn lại bằng kỹ thuật sơn airbrush. Phần yên xe được chỉnh lại nên mỏng và phẳng hơn so với bản gốc.

Vật liệu các-bon đã được thay thế cho các chi tiết ốp trong đó có gắp sau, riêng phần tay cùm Brembo Billet Racing được làm bằng titanium nên nó có độ nén cao và lực bóp rất mạnh.

Hệ thống phanh được trang bị cho bánh trước là bộ phanh đĩa Brembo đi cùng kẹp phanh Brembo GP4RX 4 pít tông chịu nhiệt tạo nên khả năng hãm tốc cực tốt cho xe. Trên bánh trước là cặp phuộc up side down, còn bánh sau lại là phuộc Ohlins TTX dạng monoshock hỗ trợ xe rất tốt khi vào cua. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm pô Akrapovic Moto2 làm bằng hợp kim titani cho hệ thống xả, khiến âm thanh vòng tua máy uy lực hơn rất nhiều so với bản gốc

Xe cũng được thay thế bằng bộ lốp chuyên dụng cho đường đua là lốp không gai Dunlop Racing vừa giúp giảm ma sát mặt đường vừa làm giúp xe bức tốc. Động cơ trên Yamaha YZF-R6 là động cơ DOHC 16 van, dung tích 599,4cc cho công suất tối đa 122 mã lực tại vòng tua máy cao nhất trong phân khúc sportbike 600cc là 14.500 vòng/phút. 

Khung sườn bản độ được làm bằng thép theo tiêu chuẩn xe đua GP nên khối lượng xe trở nên siêu nhẹ và có độ bền cao. Thiết kế đuôi xe được vuốt nhọn và loại bỏ cụm đèn phía sau.

Những thay thế, nâng cấp bằng các trang bị, đồ chơi đắt tiền theo chuẩn xe đua trị giá đến hơn 600 triệu đồng khiến chiếc Yamaha YFZ-R6 phiên bản MotoGP trở nên khá đặc biệt và bắt mắt hơn.

 

Chưa có câu trả lời nào