Những bộ phận nào của xe máy hay bị hỏng nhất?

Người đi xe máy thường xuyên gặp tình trạng xe hỏng hóc sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Nếu xe máy là phương tiện di chuyển chính của bạn, bạn cần để ý đến những bộ phận dễ bị hỏng sau.

Bugi

Bugi là một trong những bộ phận hàng đầu nhanh bị hư hỏng nhất của xe máy nếu xe của bạn bị ngâm trong nước quá lâu hoặc do động cơ quá nóng, hoặc đơn giản do bạn không vệ sinh bugi thường xuyên.

Để hạn chế tình trạng lỗi bugi, bạn hãy thường xuyên vệ sinh bugi, và thay bugi định kỳ sau mỗi 20.000km di chuyển.

Côn (Bộ ly hợp)

Nếu bạn gặp những tình huống như xe khó vào số, xe tốn nhiều xăng hơn bình thường, xe bị giật khi chuyển số, điều đó đồng nghĩa với việc bộ ly hợp của xe bạn đã bị hỏng. Bạn cần có biện pháp thay thế bộ ly hợp số ngay lập tức nhé!

Lốp

Lốp là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất vì chúng phải tiếp xúc liên tục với mặt đường. Lốp xe có thể bị xịt, thủng, mòn nếu lốp đã cũ hoặc bị đâm bởi vật nhọn.

Ắc quy

Chỉ cần một lần chập điện, ắc quy sẽ hỏng luôn. Nếu bạn đề xe lâu nhưng xe vẫn không nổ máy, đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải đi thay ắc quy mới cho xe rồi.

Xích, hộp số xe máy

Khi bánh răng bị ăn mòn hoặc không được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, hộp số xe sẽ sớm bị hỏng. Điều này rất nguy hiểm nếu như hộp số bất thình lình vỡ khi bạn đang di chuyển. Để tránh tình huống đó, bạn hãy tra dầu cho hộp số thường xuyên và thay nhông xích mới định kỳ.

Vỏ xe máy

Đường phố thì ngày một đông, làm sao bạn có thể tránh khỏi việc thỉnh thoảng bị va chạm với các xe bên cạnh? Nếu bạn để xe phơi nắng hoặc dầm mưa quá lâu, vỏ xe cũng không sớm thì muộn bị vỡ, xước.

Để đảm bảo an toàn và tính mạng cho bản thân và những người xung quanh, bạn hãy hình thành thói quen thường xuyên kiểm tra vào bảo dưỡng các bộ phận trên của xe theo định kỳ của nhà sản xuất nhé!

Chưa có câu trả lời nào