Liệu tương lai xe số sẽ hết thời?

Vừa kết thúc năm 2017 và thống kê cho thấy người tiêu dùng năm nay tiêu thụ hơn 3 triệu chiếc xe máy và trong đó thì cho thấy xe tay ga được người tiêu dùng mua và sử dụng ngày càng nhiều hơn xe số.

Thống kê CPI xe cộ

Chỉ số giá tiêu dùng cho thấy lượng xe máy, nhất là dòng xe tay ga cho doanh thu tăng kỷ lục. Tính theo quý IV năm 2017 thì tổng doanh thu bán hàng là gần 890 cho 3 hãng Yamaha, Honda và Piaggio. Có thể nói đến hết tháng 12 thì con số vẫn tiếp tục tăng lên 4,8% nữa so với cùng kỳ cuối năm 2016.

Giả thuyết xe số hết thời

Dòng xe Honda Vision lên ngôi, giới thạo xe cũng nhận định về việc trong các năm tiếp theo, giả định dòng xe tay ga sẽ tràn lan trên mọi ngả đường nhiều hơn là xe số. Doanh thu của xe số hiện cũng giảm so với thị trường của xe tay ga. Có lẽ người dùng tìm tới dòng xe êm ru này nhiều hơn thay vì thao tác cầu kỳ của dòng xe số.

Thực tế cho thấy tại vùng nông thôn đi lại bây giờ cũng đã khá hơn rất nhiều, người dùng đã tìm đến những chiếc tay ga đi lại nhiều hơn. Không còn phải vượt địa hình nhiều như trước đây và cần dùng những phương tiện điển hình như xe số.

Trên đây là cập nhật mới nhất về tình hình xe tay ga và xe số cuối năm 2017 vừa qua. Hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi nhé!

Chưa có câu trả lời nào