Nên mua Honda Lead 2018 hay Honda Vision ???

Được coi là thương hiệu “xe ruột” của thị trường xe máy Việt Nam, Honda ngày càng phát triển các dòng xe đa dạng về mẫu mã và tính năng hiện đại, làm hài lòng không chỉ các đấng mày râu mà với cả các chị em phụ nữ. Đặc biệt hai dòng xe Honda Lead 2018 và Honda Vision, khiến không ít các chị em bị bối rối khi cân nhắc chọn mua. Cùng điểm lại một số nét khác biệt của hai dòng xe này nhé!

 1. Về thiết kế

- Honda Lead 2018: thiết kế khá to và thô, với gầm xe thấp, thích hợp đối với các chị em đã có gia đình.

Ngược lại, Honda Vision sở hữu một thiết kế sang trọng, thanh lịch, gọn nhẹ và khá phổ thông, phù hợp với các bạn trẻ là sinh viên hay người đã đi làm.

Ảnh 1. Kiểu dáng trẻ trung,năng động của Honda Lead 2018 và Honda Vision. 

 2. Về độ tiện dụng

-Cốp xe:

+ Honda Lead: sở hữu dung tích cốp xe khủng lên đến 37 lít, thỏa mãn nhu cầu chứa đồ của các chị em.

+ Honda Vision: chỉ thiết kế cốp với dung tích 18 lít, tương đương đựng vừa được 2 chiếc mũ bảo hiểm.

Ảnh 2. Cốp xe Honda Lead với thiết kế rộng rãi, thỏa sức chứa đồ so với xe Vision. 

Tuy nhiên ưu điểm về sức chứa đồ của cốp xe cũng lại chính là bất tiện cho những ai sử dụng chiếc xe Lead vì nó khiến chị em khá vất vả trong việc di chuyển và tạo cảm giác cồng kềnh.

-Ổ khóa:

Vision trang bị khóa kết hợp 4 trong 1, gồm khóa xe, khóa cổ, khóa từ, và khóa yên xe tiện dụng hơn hẳn so vơi ổ khóa thông thường của Lead.

-Bình xăng:

Nếu như Vision đặt bình ở phía cuối xe thì Lead lại sở hữu một bình xăng tiện lợi và dễ dàng tháo mở ở ngay phía trước xe, dễ dàng cho người dùng khi tháo mở.

 3. Về động cơ

Lead là mẫu xe 125cc, sử dụng động cơ 4 thì, PGM-FI, 1 xy lanh làm mát bằng dung dịch, được đánh giá là hoạt động khá mạnh.

Còn với dòng xe Vision 110cc được thiết kế nhỏ gọn, mặc dù được trang bị các công nghệ tiên tiến, hiện đại của Honda như: PGM-FI, phun xăng điện tử, chế độ tự ngắt, bộ đề ACG nhưng so với Lead thì vẫn thua xa.

4. Về mức tiêu thụ năng lượng

Hai dòng xe đều được đánh giá là tiết kiệm xăng khá hiệu quả, với mức tiêu hao năng lượng chênh lệch tương đối nhỏ; 1,82 lít/100km với Lead và 1,6 lít/100km với Vision.

5. Về giá cả

Không chỉ dựa vào thiết kế hay độ tiện dụng, khi cân nhắc chọn mua giữa hai dòng xe này, người tiêu dùng còn có một mối quan tâm lớn hơn cả, đó là giá. Trên thị trường hiện nay, mức giá của hai dòng xe khá chênh lệch, cụ thể

- Vision: khoảng 29,9 triệu VNĐ

- Lead: khoảng 37,4 triệu VNĐ đối với bản chuẩn và 38,4 triệu VNĐ đối với phiên bản cao cấp.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp độc giả có được sự lựa chọn phù hợp cho bản thân mình với hai dòng xe đầy sức hút này của Honda.

Chưa có câu trả lời nào