Honda Wave Alpha 2017 mới có diện mạo thể thao

Wave Alpha phiên bản 2017 có thiết kế thân xe thon gọn hơn với chiều dài cơ sở rút ngắn 10 mm so với phiên bản 100cc.

Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ 3,7L. Phần thân trước và thân sau được kết nối hài hòa nhờ mảng nhựa đen giữa thân xe, vừa là điểm nhấn trong thiết kế vừa giúp giảm thiểu các vết xước trong quá trình sử dụng. Mặt nạ trước được thiết kế liền khối với yếm xe, đảm bảo mang lại sự thon gọn khi nhìn từ phía trước.

Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với phiên bản cũ giúp người lái yên tâm khi đi trên đoạn đường lầy lội hay ngập nước. Đuôi tay lái cũng được thiết kế thon gọn hơn giúp vẻ ngoài trông thanh thoát và gọn gàng nhưng vẫn kiểm soát được độ rung lắc của tay lái.

Dù thiết kế khung sườn có thay đổi nhưng không đáng kể, về cơ bản vị trí lái của xe vẫn giữ những điểm quen thuộc và đặc trưng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Mũi yên xe được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn khi di chuyển. Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Wave Alpha mới bao gồm đèn pha thiết kế nhỏ gọn, đèn xi-nhan trước tích hợp 2 bên đèn pha. Cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Ống xả thiết kế đạt chuẩn khí thải EURO3 được lắp ở góc cao hơn so với phiên bản cũ ngăn nước lọt vào khi trời mưa.

  • Động cơ mới

Từ mức 100cc của các phiên bản trước, Wave Alpha 2017 đã nâng cấp lên động cơ hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn mà vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Cụ thể, Wave Alpha 2017 được trang bị động cơ 109, 110cc 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,2 Mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm.

  • Vận hành

Wave Alpha là mẫu xe số quá đỗi quen thuộc với người Việt, là mẫu xe có kích thước khá nhỏ gọn và dễ dàng điều khiển. Wave Alpha với trọng lượng chỉ 97kg và chiều cao yên chỉ 796mm rất phù hợp với số đông khách hàng Việt. Chiều cao yên thấp giúp người dùng dễ dàng lên xuống xe hoặc dừng đỗ. Với trọng lượng nhẹ cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng. Với phiên bản mới này, Wave Alpha sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới bằng động cơ 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ.

Với những ưu điểm kể trên và tầm giá chỉ dưới 20 triệu đồng khiến Honda Wave Alpha chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng Việt. Như đã nói ở trên, điểm đáng chú ý nhất trên thế hệ mới của Wave Alpha chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110 phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành êm ái ở các dải tốc độ.

Ngay từ thao tác vào số 1, Wave Alpha 2017 đã cho thấy khả năng chuyển số êm và nhạy của mình. Cùng với đó, khả năng tăng tốc ở cấp số này cũng là một điểm cộng khi chỉ cần nhích nhẹ tay ga dường như xe đã ngay lập tức vọt về phía trước. Khi chịu tải 2 người, độ trễ tay ga ở nước đầu cũng đã được triệt tiêu khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Tiếp tục tăng ga và vượt qua mốc 20 km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn báo hiệu nên chuyển sang số 2. Hơi giảm tay ga và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như ngay lập tức phản ứng và nhanh chóng chuyển sang số 2 một cách mượt mà. Cứ như thế, khi chuyển sang số 3 và số 4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave Alpha 110 mới càng cho thấy sự nhạy bén.

Về khả năng tăng tốc, Wave Alpha 110 mới giờ đây chẳng thua kém gì những người anh em RSX hay Blade 110.

Là mẫu xe bền bỉ với thời gian, đáng tin cậy trên mọi nẻo đường và hài hòa trong từng đường nét, kiểu dáng của Wave Alpha 110 mới cân đối, được trang bị động cơ mới mạnh mẽ hơn, đầm chắc hơn, Honda Wave Alpha đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng trong phân khúc xe số giá rẻ. Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu xe số với những tiêu chí như giá thành hợp lý, ngoại hình trẻ trung năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, thì Honda Wave Alpha 2017 chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Bạn có yêu thích mẫu xe này không nhỉ? Bạn hãy tham khảo thêm mẫu xe khác tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/xe+m%C3%A1y.spvg

Chưa có câu trả lời nào