Yamaha Niken vừa được hé lộ tại triển lãm Tokyo

Sau 2 năm ở dạng concept với tên gọi MWT-9, mẫu mô tô 3 bánh kiểu dáng độc đáo Yamaha Niken vừa được hé lộ tại triển lãm Tokyo, chuẩn bị sản xuất hàng loạt.

Cách đây 2 năm tại triển lãm Tokyo, Yamaha đã trưng bày một mẫu môtô 3 bánh ý tưởng với tên gọi MWT-9 và nhận được sự chú ý từ thị trường. Tới thời điểm hiện tại, hãng đã tiếp tục phát triển mẫu concept này để tạo ra Yamaha Niken. Dù vẫn được Yamaha gọi là "mô hình tham chiếu" (Reference Model), tuy niên nhìn vào sự hoàn thiện của Niken, có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ được hãng thương mại hóa.

Nghe có vẻ giống tên phiên âm tiếng Việt của một kim loại, trên thực tế Niken lại là một từ ghép gốc Nhật. Cụ thể hơn: "Ni" trong tiếng Nhật nghĩa là số 2, trong khi "Ken" là thanh kiếm". Tên gọi này đã gợi ý rất rõ về cấu trúc mô tô 3 bánh của Niken. Bên cạnh tên gọi chính thức Niken, Yamaha còn định nghĩa mẫu xe này là một "phương tiện nhiều bánh có khả năng nghiêng" (Leaning Multi-Wheeler).
Trước đây, đã từng có một số mẫu xe 3 bánh có khả năng nghiêng được thương mại hóa như Piaggio MP3 hay chính Tricity của Yamaha - tuy nhiên các dòng xe này là xe tay ga, trong khi Niken là một mẫu mô tô hiệu năng cao thực thụ. Với Niken, Yamaha muốn kết hợp đặc tính điều khiển rất thú vị của chiếc MT-09 và khiến chiếc xe trở nên an toàn hơn bằng cách tăng độ bám đường, an toàn với 2 bánh trước.
Dù dựa trên cơ sở mẫu xe ý tưởng MWT-9 cách đây 2 năm, tuy nhiên Niken đã được Yamaha sửa đổi lại khá nhiều. Về thiết kế, cả 2 mẫu xe này vẫn có kiểu dáng cực ngầu và như bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên so với MWT-9, phần thân của Niken đã được vuốt thuôn về phía sau hơn, không "chồm" lên phía trước nhiều như mẫu concept tại Tokyo Motor Show 2015.
 
 
Nhằm đảm bảo độ an toàn cho người đi bộ khi xảy ra va chạm, Niken cũng có phần đầu bớt sắc nhọn hơn MWT-9. Thiết kế tổng thể phần đầu của chiếc xe giống như một sự pha trộn giữa dòng MT-09 với MT-10 của Yamaha hiện tại. Phần mặt nạ và kính chắn gió trước gợi nhớ rõ ràng về MT-10, trong khi cặp đèn pha kép lại khiến người ta liên tưởng về MT-09. Cặp xi-nhan trước LED được tích hợp gọn gàng với gương chiếu hậu.
 
Thông tin hữu ích trên mong rằng đã đáp ứng được nhu cầu thông tin của bạn.
Cảm bạn đã luôn quan tâm truy cập trang web vatgia.com.
Vatgia.com luôn đồng hành cùng bạn trên mọi sản phẩm ưng ý nhất và hoàn hảo nhất!
Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về nhiều sản phẩm cực kỳ mong đợi, mời quý khách hàng truy cập và link:https://vatgia.com/3544/o-to-xe-may-xe-dap.html
Chưa có câu trả lời nào