Đánh giá Honda Wave Alpha 110 - ông vua xe số giá rẻ (phần 2)

Honda Wave Alpha 110 kế thừa danh tiếng từ người tiền nhiệm đã rất nổi tiếng của mình cùng với những cải tiến đến từ thiết kế đã là một lợi thế lớn so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng điều đặc biệt nhất đúng như cái tên của sản phẩm đó chính là động cơ 110 phân khối mới của Honda.Cho dù chưa có hệ thống phun xăng điện tử Fi tuy nhiên xe vẫn còn đó hộp số 4 số tròn

Có thể thấy khối động cơ với xi lanh đơn và động cơ xăng 4 kì, làm mát bằng không khí của Wave Alpha 110 cho khả năng sản sinh  công suất tối đa 8,3 mã lực ở vòng tua thấp 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.44 Nm tại 6.000 vòng/phút.Với động cơ mới này xe sẽ vận hành mạnh mẽ hơn trước khi công suất và mô-men xoắn đạt được một cách tối đa trên số vòng tua thấp.

Khi sang số và tăng tốc trên một hệ thống thiết kế có thể cho người dùng sang số bằng mũi và gót chân tương đối dễ dàng.Với kĩ năng tăng và giảm ga dứt khoát, xe tăng tốc và sang số khá nhanh.

Thử nghiệm trên đường nội đô đông đúc thì xe vận hành một cách khá êm.Hệ thông phanh cũng dễ sử dụng về đảm bảo khoảng cách an toàn khi phanh.

Khi đi với vận tốc cao hơn là 80 km/h trên đường thông thoáng khu dân cư thì tay ga vẫn khá đầm.Mặc dù thế tiếng máy bắt đầu có hiện tượng bị gằn và sẽ giảm dần theo tốc độ.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vào khoảng 1,5 lít - 1,6 lít/100 km.Một bình xăng với dung tích 3,7 lít nếu đổ đầy bình sẽ mất khoảng hơn 60.000 đồng.Tính một cách kinh tế thì khả năng tiết kiệm của dòng xe này vẫn được đánh giá khá cao trên thị trường hiện nay.

Với 5 màu được bán ra trên thị trường cùng mức giá 17,8 triệu đồng.Honda muốn hướng đến đối tượng khách hàng như thanh niên trẻ, sinh viên, người lao động thu nhập thấp và tầng lớp trung niên.

Thật sự việc kết thúc vòng đời của phiên bản trước đã gây ra nhiều tiếc nuối cho người tiêu dùng như chắc chắn phiên bản kế nhiệm Honda Wave Alpha 110 sẽ vẫn là một trong dòng xe chủ đạo và tạo được tiếng vang trên thị trường của Honda  

Chưa có câu trả lời nào