Đánh giá Honda SH 2012 Việt Nam? (Phần 2)

Hệ thống phanh

Mình có đọc một bài đánh giá khác và thấy nói rằng, vì diện tích tiếp xúc mặt đường lốp sau của SH 2012 nhỏ hơn SH 2011 nên khi đi 60 km/h mà phanh gấp thì xe bị văng đuôi. Mình khẳng định xe mình không có hiện tượng này. Kể cả đi đường nhựa phẳng hay đường sỏi đá. Kể cả khi phanh trái Combi hay phanh phải đều thăng bằng tốt. Mình toàn dùng phanh Combi, khẩn cấp lắm mới phanh tay phải. Lưu ý, phanh Combi bóp một phát phanh cả hai bánh, nhưng lực phanh trước không mạnh, bóp kèm phanh trước (tay phải) mạnh là dính bánh luôn, kiểu này đã có trên Airblade.

 

Cốp xe, tính tiện dụng

 

Cốp xe khá nhỏ, vì một phần do yên xe thấp. Để iPad khá khó khăn, chạy đường xa cốp hơi nóng nên khả năng chết iPad cao. Bình xăng 7,7 lít theo mình là hơi nhỏ vì mình chỉ muốn một tuần đổ xăng một lần. Xe không phù hợp cho việc chở đồ, nếu để cặp laptop phía chỗ để chân rất bất tiện. Mình có con nhỏ nên khó để ghế em bé, vì đôi khi muốn chở con đi chơi mà không muốn chở theo mẹ. Bởi vậy, nếu xét về tính tiện dụng thì SH 2012 không bằng các xe ga tầm trung khác như Airblade hay Nouvo.

 

Mặc dù SH không phải dùng để chở hàng, thế nhưng hôm trước mình chở cái TV CRT 21” chà bá (bao gồm cả thùng carton và phần xốp bên trong) cũng không phải là không thể. Ít ra chở tốt hơn mấy xe nhà Yamaha. Lý do bởi SH 2012 có gác baga sau to cộng yên sau phẳng và lớn nên năng lực thồ tải chỉ thua mấy xe Wave được gắn thêm gác baga sắt thôi.

Chưa có câu trả lời nào