Honda Lead đối đầu SH Mode?

Là hai chiếc tay ga tầm trung khá được ưa chuộng tại Việt Nam, Honda LeadHonda SH Mode đôi khi khiến người dùng khá băn khoăn không biết nên chọn chiếc xe nào. Bài viết sẽ so sánh những ưu nhược điểm của hai dòng xe này để bạn có thể dễ dàng cân nhắc hơn.

 

Thiết kế

Honda Lead có thiết kế tổng thể tương đối hài hòa. Xe khá to và hơi cồng kềnh một chút, tuy nhiên có nhiều nét khá hiền lành, bền bỉ, dễ nhìn, cụm đèn sau được làm gọn gàng, phù hợp với các bạn nữ dùng với mục đích đi học, đi làm.

SH Mode tuy không hẳn là xấu nhưng có thiết kế hơi thô một chút với nhiều chi tiết tương tự như Vision và SH pha trộn nên ở một số chi tiết trông hơi gượng ép và không được vừa mắt như Lead.

Tuy nhiên để bù lại cho điều này, SH Mode có vẻ ngoài khá sang trọng và bóng bẩy, thời trang, khác với thiết kế phổ thông và bình dân của Lead.

 

Khả năng vận hành

Cả hai chiếc xe đều được trang bị động cơ 125cc, nhưng cảm giác lái và khả năng vận hành của hai xe là khác nhau. Lead là dòng xe phổ thông, được tối ưu để chạy ở điều kiện giao thông đông đúc, nên xe chạy khá êm và mượt ở dải tốc độ 20-30km/h. Khi vít ga tăng tốc, xe cũng chạy khá êm và không hỗn ga. Tuy nhiên càng lên tốc độ cao thì xe càng khó lái và đến khi chạm mốc 60km/h trở lên thì cực kì khó điều khiển xe an toàn do xe có độ bay khá cao, trọng tâm bất ổn định.

Ngược lại, SH Mode có trọng tâm thấp và phân bố đều, nên xe có thể vận hành tốt ngay ở tốc độ thấp và tốc độ cao. Khi vặn ga xe cũng lên khá đều chứ không có hiện tượng giật ga.

Tiện ích

Lead được bố trí nắp xăng ở phần trước xe nên rất tiện khi cần đổ xăng. Thêm vào đó, cốp xe cực rộng với dung tích khoảng 35 lít nên dễ dàng để rất nhiều đồ đạc  vào. Còn SH Mode thì nắp xăng ở dưới yên nên khi đổ xăng người lái bắt buộc phải xuống xe và mở yên lên. Cốp SH mode cũng nhỏ hơn khi chỉ có dung tích 18 lít.

Tiêu thụ nhiên liệu

Hai xe được trang bị cùng công nghệ động cơ như nhau nhưng theo kết quả thực nghiệm, Lead đi được 60km/ 1 lít xăng, trong khi con số này ở SH Mode chỉ là 50km. Vậy trong cuộc so sánh về mức tiết kiệm nhiên liệu, Lead đã giành chiến thắng trước SH Mode.

Giá bán

Là dòng xe phổ thông nên Lead có giá từ 37.5 đến 38.5 triệu đồng, khá hợp túi tiền của đa số người dân. Trong khi đó, SH Mode nhắm vào tính sang trọng, thời trang hơn nên có giá cao hơn khá nhiều, từ 50-55 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào