Honda CBR150R 2016: một cuộc lột xác hoàn toàn?

Là dòng sportbike phân khối nhỏ nhất của hãng Honda, ở các phiên bản trước, CBR150R có thiết kế nhỏ nhắn và trông khá hiền. Tuy nhiên đến khi bản 2016 được tung ra, người yêu xe đã thực sự ấn tượng khi Honda đã dám đập đi xây lại toàn bộ thiết kế của chiếc xe này.

Thiết kế

CBR150R 2016 có thiết kế rất thể thao, mạnh mẽ, dữ dằn và cá tính. Cụm đèn pha trước đã được tách thành hai mắt LED chứ không còn là một chóa đèn halogen lớn có phần hiền hòa trên phiên bản cũ. Với đèn pha vuốt nhọn và chếch lên cao, đèn xinhan tách rời, bộ quây trước với nhiều góc cạnh khiến cho phần đầu của CBR150R khá dữ dằn và cá tính. Đèn hậu của xe cũng dùng công nghệ LED, đuôi xe vuốt cong và hướng lên trên trông rất hầm hố. Ngoài ra, yên xe đã được tách thành 2 tầng, mang hơi hướng thể thao hơn nhiều so với yên liền như bản cũ.

Ống xả của CBR150R được vuốt chếch lên trên với nhiều đường cắt và góc cạnh. Mâm xe dạng chữ Y xoáy, tạo vẻ khỏe khoắn và tinh tế. Có thể thấy, trên CBR150R 2016, Honda đã bỏ đi hoàn toàn sự nhỏ nhắn hiền lành của phiên bản cũ để tạo nên một vẻ đẹp rất thể thao, không hề thua kém so với những chiếc sportbike phân khối lớn hơn.

 

Thông số kỹ thuật

Sau đây là bảng thông số chi tiết của chiếc CBR150R 2016:

 

Giá bán

CBR150R là chiếc xe được Honda sử dụng để cạnh tranh trực tiếp với R15 của Yamaha. Nếu trước đây R15 nhỉnh hơn về thiết kế, thì giờ đây với phiên bản 2016, Honda sẽ đe dọa vị thế của Yamaha tại phân khúc này bởi CBR150R 2016 có thiết kế cực ấn tượng và sức mạnh, trải nghiệm lái được đánh giá cao bởi người dùng. Hiện tại, CBR150R chỉ được nhập về theo đường tư nhân với giá khoảng 100 triệu đồng.

Hiện tại thị trường xe phân khối trên 175cc tại nước ta chưa thật sự sôi động vì nhiều đặc thù về giá bán cũng như điều kiện giao thông Việt Nam khá phức tạp. Nhiều người dùng muốn đi xe côn tay thể thao có thể lựa chọn những dòng xe phổ thông 150cc như Suzuki Raider hoặc Yamaha Exciter.

Chưa có câu trả lời nào