Hỏi về xe máy Future Neo khác với xe máy Wave Rs thế nào? Nên mua loại nào?

minh muon mua mot con futreo nhung minh o hieu no vi ho bao may ftreo o ben bang may wae vay ban nao biet giai thich gium no khac nhau o cho nao va loai nao tot minh xin cam on
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Future Neo yên mỏng, cứng, ngồi lâu ê ẩm bình xăng được ít quá, 30k đầy rồi. ăn xăng, gần 2.5l/100km phanh đĩa trước nhưng cảm giác như phanh đùm, không ăn lắm. số 4 đi tốc độ <40km/h rất chán, toàn phải đảo sang số 3. tiếng bô không êm, đi rung lắm để chân hơi lùi về sau, bác nào cao >1.75m thì khổ, ngồi gần hết cái yên đặc biệt số nặng, phải đạp hết chân. Túm lại, nếu vẫn thích Honda thì mua WaveRS, rẻ được khoảng 8tr, hoặc SuperDream. Bây giờ kiếm được con 82-89 đổ lên còn ngon đi là sướng nhất các bác ạ!
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
[quote] Em có thằng bạn bên Honda Việt nam nói rằng nếu có mua xe của Honda thì nên mua Wave RS chứ đừng mua NEO! hỏi nó tại sao thì nó nói rằng máy của RS tốt hơn nhiều dễ bảo hành sửa chữa hơn, là đỉnh cao kỹ thuật của Honda rồi ( thực tế đã chứng minh ). Còn máy của NEO chỉ là bản Beta mà thôi còn phải chỉnh sửa và hoàn thiện nhiều hơn. Loại động cơ mới này nhỏ hơn nhưng mạnh hơn nên yêu cầu kỹ thuật và bảo dưỡng cũng như nguyên liệu đều khắt khe hơn! chính vì vậy tại sao Future II lại nhanh chóng mất tích như vậy. Thực tế so sánh giữa NEO125 và Wave 110cc Thailand chẳng có chênh lệch là bao nhiêu. Thậm chí chạy ở tốc độ cao (80-100) thì Wave cảm quan mà nói lại đằm hơn NEO. Tóm lại mất thêm 10 triệu chỉ để cho Honda thử nghiệm động cơ mới thì hơi phí. [/quote] Máy của Wave RS là loại 97cc được cải tiến từ động cơ của Dream 100 hồi xưa. Qua mấy chục lần update bây giờ đã đến đỉnh điểm ( Honda Nhật bản sản xuất loại động cơ này từ năm 1985 ). Còn máy của FNEO là 125cc, về cấu tạo gần như khác hoàn toàn với Wave RS. Yêu cầu kỹ thuật của loại động cơ này rất cao cho nên tại Thailand nó được lắp EFI ( phun xăng điện tử ). Và ngay cả tại Thailand nó cũng không được chuộng bằng động cơ 110cc.