Làm sao để tiết kiệm xăng xe máy khi sử dụng?

Giá xăng là điều mà ai sử dụng phương tiện giao thông cá nhân cũng quan tâm, ngoài ra thì làm sao để tiết kiệm xăng khi sử dụng phương tiện cá nhân cũng là điều mọi người quan tâm nhưng không phải ai cũng biết. Bỏ túi ngay những mẹo dưới đây để có thể tiết kiệm một lượng xăng đáng kể khi sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhé.

Lốp xe

Với một chiếc lốp xe căng hơi, xe sẽ chạy nhanh hơn và tiết kiệm được khá nhiều xăng. Vì vậy mà bạn cần kiểm tra lốp xe thường xuyên sao cho đảm bảo lốp xe luôn căng hơi. Đây được coi là phương án tiết kiệm nhanh và hiệu quả nhất.

Duy trì tốc độ xe

Tốc độ xe luôn không đổi, hạn chế tăng giảm ga liên tục sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào xăng tiêu hao, vì mỗi lần bạn vít ga động cơ lại phải bơm nhiều xăng hơn.

Giảm trọng tải xe

Xe càng vận chuyển nhẹ thì tốc độ đi càng nhanh, bạn nên loại bỏ bớt những đồ không cần thiết trên xe vì xe càng chở nặng, động cơ càng khó làm việc dẫn đến nhiên liệu tiêu hao nhiều hơn.

Sử dụng đúng xăng chất lượng

Xăng tốt có chất lượng cao không chỉ giúp cho động cơ xe của bạn bền hơn mà còn tiết kiệm được nhiên liệu, bởi khi động cơ hoạt động đốt cháy nhiên liệu thì sẽ để lại lượng dư carbon trong máy.

Bộ lọc khí luôn được làm sạch

Là một trong những yếu tố giúp xe chạy trơn tru hơn khi đó sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn khi hoạt động. Bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay thế các bộ lọc khí, lọc dầu, bugi hay bộ chế hòa khí.

Tắt máy khi chờ

Việc để xe vẫn hoạt động khi không di chuyển gây lãng phí nhiên liệu. Vì vậy khi chờ đèn đỏ hoặc phải chờ trong khoảng thời gian lâu thì bạn nên tắt máy xe, việc này còn giúp bảo vệ môi trường.  

 

Chưa có câu trả lời nào