​Có nên mua xe Suzuki Raider R150 hay không?

Tiếp theo Viva - những huyền thoại đã từng làm nên tên tuổi của Suzuki Việt Nam những năm 90, Raider là chiếc xe máy thứ 2 mà hãng này hồi sinh. Đây là mẫu xe côn tay cá tính được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thay vì tổ chức sự kiện nào để công bố xe, Suzuki chọn cách đưa xe ra thị trường âm thầm lặng lẽ. Mọi người biết tới thông tin này chủ yếu nhờ những dòng chia sẻ trên mạng hay truyền miệng.


Nhận xét chung về thông số: Cùng là xe underbone nhưng nếu bỏ qua tiêu chí về kiểu dáng và thiết kế thì Raider R150 được Suzuki định vị xếp trên một bậc so với dòng Exciter của Yamaha về cả giá bán lẫn thông số kĩ thuật. Raider có động cơ 147 phân khối, 4 thì, trục cam kép DOHC, 4 van, công suất 15,7 HP (hoặc 11,7kW) @ vòng tua 9500 rpm và mô men xoắn 12,4Nm @ 8500 rpm. Mẫu xe này có 6 số, đi kèm với 3 chế độ lái và thắng đĩa đều được trang bị cho cả 2 bánh trước/sau.

Cảm giác cầm lái: Nhìn sơ qua kiểu dáng dù khá gọn gàng và thuôn dài nhưng kiểu thiết kế đầy cá tính của Raider lại cho ta cảm giác xe hơi quậy một chút. Bởi vậy, nên số người khen xe đẹp khá nhiều mà số người chê xe xấu cũng không ít. Mặc dù là underbone nhưng chiều cao của tay lái chỉ hơn yên xe khoảng 1/2 so với những xe khác và rộng bề ngang nên kiểu ngồi của Raider hơi khác so với những xe khác một chút, làm cho tư thế người ngồi hơi chúi về phía trước, tạo cảm giác giống đang ngồi trên một chiếc Naked. Theo đánh giá thì kiểu ngồi này rất thoải mái, tạo cảm giác tự tin khi điều khiển xe, ôm cua ngọt hơn và chắc tay hơn vì chúng ta không cần phải sử dụng cả cánh tay mà chỉ cần dùng từ khuỷu tay trở xuống là đã đánh lái được xe nên không bị mỏi vai.

Tiếng pô và sức mạnh của máy: Ống pô xe sở hữu bề ngoài bình thường nhưng âm thanh của pô này phải nói là hay và có lực. Pô của Raider sở hữu tiếng khá đặc trưng. Với những điều kiện bình thường như khi chạy xe trong thành phố thì chỉ cần số 1-2-3 là đủ. Đặc biệt khi ở số 1, nhả hết côn thì xe vẫn chạy rà rà ở mức 5 - 6km/giờ mà không bị tắt máy, điều này rất hữu ích ở những đoạn đường đông và xe cần chạy chậm.

Khả năng chở đồ: Vì chiếc xe này không có ngăn chứa đồ nào hết, ngay cả dưới cốp xe nên nếu thường xuyên đi lại bằng Raider thì bạn nên đeo thêm một cái balô để chứa đồ đạc cần thiết. Khoảng trống dưới yên xe được dùng để đặt bình ắc-qui và bình xăng, nếu cố gắng lắm thì chỉ nhét được một tập tài liệu A4 dưới yên nhưng dĩ nhiên là giấy sẽ bị nhăn. Thậm chí, Raider cũng không được gắn thêm được móc treo mũ bảo hiểm mà chỉ có 2 cái móc, nhưng phải đóng mở yên rất bất tiện.

Đồng hồ xe: Mặt đồng hồ Raider rất đơn giản: đồng hồ báo tua máy hình tròn lớn bên trái còn màn hình nhỏ báo mức xăng, ODO, tốc độ theo km/giờ và chữ báo chế độ lái ở bên phải.

 

Mức độ hao xăng: Qua 2 lần đầu thử xe ở 200km thì Raider tỏ ra rất hao xăng với mất 7 lít xăng để chạy 200km, tương đương 28,5km/lít xăng.


Với xác xe nhẹ và bề ngang gọn, Raider mang đến cảm giác cầm lái mới lạ và phấn khích cho người dùng.

Chưa có câu trả lời nào