Vì sao Yamaha Nouvo không còn là đối thủ của Honda Air Blade?

Mình có khoảng 40 triệu, đang định mua xe máy nhưng phân vân giữa Yamaha Nouvo và Honda Air Blade.

Ông anh mình thì khuyên mình chọn Airblade vì ổng nói Yamaha Nouvo không còn là đối thủ của Honda Air Blade?

Theo các bác thì ý kiến của ông anh mình có đúng không, và mình nên mua xe nào nhỉ?

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Nếu như trước kia Yamaha Nouvo từng thống trị trong phân khúc xe tay ga dành cho nam giới thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Với thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh mẽ cùng giá bán hấp dẫn Honda Air Blade đã nhanh chóng dành được tình cảm từ phía người dùng tại Việt Nam.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa cho biết, tổng doanh số mà Honda Air Blade đạt được trong năm 2015 là 357.549 xe. Mặc dù doanh số này có giảm nhẹ so với năm 2014 nhưng Honda Air Blade vẫn xuất sắc dẫn đầu trong phân khúc xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam. Điều đáng nói là doanh số bán hàng của Honda Air Blade trong năm 2015 cao gấp 7 lần so với Yamaha Nouvo – mẫu xe đã từng thống trị phân khúc xe tay ga dành cho nam giới suốt nhiều năm qua.

Sở dĩ Honda Air Blade nhận được nhiều tình cảm từ phía người dùng là nhờ thiết kế ấn tượng đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến. Hơn nữa, tháng 11/2015 Honda đã cho ra mắt phiên bản mới của dòng Air Blade, nhờ đó mà doanh số của hãng cũng tăng đáng kể.

Honda Air Blade phiên bản mới mang đến cho người dùng 3 tùy chọn về phiên bản bao gồm: phiên bản thể thao, cao cấp và sơn từ tính. Tích hợp trên xe còn có nhiều tính năng vượt trội so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Sức mạnh của Honda Air Blade thể hiện ở động cơ xăng PGM-FI, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 124,9cc cho công suất tối đa 11,26 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm.

Tổng doanh số mà Yamaha Nouvo đạt được trong năm 2015 là 49.000 xe. Tuy nhiên, so với Honda Air Blade thì con số này “chẳng thấm vào đâu”. Tổng doanh số mà Yamaha Nouvo đạt được trong năm 2015 cũng chỉ bằng 1/7 so với đối thủ Honda Air Blade.

Yamaha Nouvo cũng có 3 tùy chọn về phiên bản là SX, RC và GP. Trang bị sức mạnh trên Yamaha Nouvo là động cơ 125 cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 10,46 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mua Suzuiki "Impules" đi bạn, giá cả đăng ký có 33.600.000đ, thiết kế dành cho VN, máy móc và khung thì chuyển từ Indo về. 1lit chạy được 42 km, trọng lượng toàn xe 125kg, mâm đúc, chạy xe cực đầm. dáng xe trẻ trung. Mình thấy thời buổi kinh tế khó khăn, chọn 1 chiếc xe, chức năng cũng thế mà rẻ= 2/3 thì ok rồi. Đây là tư vấn của mình.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nhận xét:
Mình đã từng thắc mắc như bạn, mình xin chia sẻ một số thông tin và kinh nghiệm sau 1 năm:
AB: Kiểu giáng trung niên, Động cơ êm, tăng tốc chẩm nhưng với nhu cầu bình thường (không tăng tốc đột ngột, vượt gấp) thì dùng ổn. Honda hay làm giá, đó là điều mình rất ghét và đã chọn mua nouvo!
Nouvo: Kiểu dáng trẻ, Động cơ khỏe, tăng tốc tốt nhưng động cơ rất ồn và rung (nhất là ngay chỗ để chân)! Chạy cũng khá ổn, sau 1 năm sử dung, tay lái bị rung, lái xe rất mỏi tay, mang ra hãng yamaha thì các ảnh báo bị hư chén cổ và không chịu bảo hành vì lỗi của người dùng(do rửa xe- dù xe mình rất ít khi rửa). theo tìm hiểu trên mạng thì rất nhiều dòng đời của yamaha bị lỗi hư chén cổ chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. kết luận: Dịch vụ bảo hành không nghiêm túc. Điều này làm mình rất ân hận khi chọn yamaha, chẳng thà ngày xưa chịu khó bị Honda làm giá 1 tí giờ đỡ mang bực vào người!
Gửi bạn những thông tin như trên để tham khảo.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

2 xe này đều có ưu nhược điểm riêng, tựu chung lại thì "kẻ tám lạng, người nửa cân". Nhưng nouvo trội hơn do khi bạn mua ít phải chịu "tiền oan" do đại lý bán chênh giá so với hãng công bố, AB thì bị làm giá nhiều.
Còn nếu bạn thấy tiền chênh không nhiều thì mình tư vấn như sau:
- Dưới 30 tuổi, năng động, cá tính: Mua Nouvo
- Trên 30 tuổi, trầm tính: Mua AB

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Nếu là nữ, mình khuyên bạn nên chọn Nouvo. Khuyên chân thành với bạn, xe nào càng khó sửa chữa thì càng ít khi bị thợ luộc đồ. Thứ hai, xe của yamaha đi rất bền bỉ, dàn nhựa vững chắc, khớp nối và ốc vít đẹp, trẻ tung.
Còn bạn là nam thì lại càng nên lấy Nouvo hơn. nhìn trẻ tung mạnh mẽ hơn, nhưng nếu là nam thì mình khuyên bạn nên làm ngay một chiếc xe côn tay đi lại cho phiêu linh. đi xe tay ga chán lắm. Đuôi nặng nên đi thắng gấp dể quăng đuôi. Mà đã quăng đuôi, xòe ra đường thì xe nào cũng vậy, chủ nhân sẽ trầy trụa là ít, gãy tay gãy chân có ngày.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bậy nhé bạn. Yamaha giờ có tiếng lắm, máy móc ngon hơn, khỏe hơn, ngay cả dòng nouvo trước mang tiếng uống xăng mà giờ cũng khá tiết kiệm luôn, đường đẹp cũng được 50km/l chứ đùa.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên chọn Ab, AB bạn có đi 10 năm sau vẫn ổn và phù hợp với mọi đối tượng.
Nouvo dòng Yamaha chỉ chạy thời gian đầu khoảng 2-3 năm là xuống cấp và đối tượng chủ yếu là thanh niên.
Bạn ra đường có thể thấy xe nào được chạy nhiều hơn. Cứ kêu AB làm giá, làm giá mà hiện nó là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường.

Mai Đức Trung
Mai Đức Trung
Trả lời 7 năm trước

Theo quan điểm + kinh nghiệm đi xe của mình nhiều năm + đã đi qua nhiều xe thì:

* Dòng xe YAMAHA luôn luôn hơn HONDA cả về giá cả, dáng xe, kiểu cách, chất lượng, độ bền xe + chất lượng bảo hành dịch vụ.

* Air Blade giống kiểu điện thoại SAMSUNG luôn thay đổi mẫu mã, hay ra xe kiểu mới nhưng chất lượng không hơn là bao. Còn Yamaha-Nouvo thì giống IPHONE luôn đặt chất lượng hàng đầu.

* Thật sự đi xe, hầu hết của YAMAHA đều sướng hơn HONDA nhiều, độ bền cao, xe đi êm, đầm, lại còn bốc, rất phê bạn ạ.

Mình khuyên bạn thật lòng nên chọn dòng xe của YAMAHA, bất kể xe nào luôn ý, ngang giá giữa NV và AB thì bạn nên chọn NOUVO nhé!!!!

Hãy mua và cảm nhận, THÂN :) !!!!