Tại sao Winner 150 được đánh giá không đẹp bằng Exciter 150?

Các bác có đồng quan điểm với em là Exciter 150 mặc dù ra trước nhưng vẫn đẹp hơn con Winner 150 của Honda không ạ?

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

Mọi người cũng biết, dòng Yamaha Exciter 150 đã được Yamaha nâng cấp từ dòng Yamaha Exciter135, cho tới nay dòng Yamaha Exciter đã phát triển hơn 10 năm. Cũng như đối thủ Winner 150 tại Việt Nam mới vừa ra mắt của dòng Honda được đánh giá "không đẹp" bằng Exciter 150.

Exciter 150 và Winner 150 đang đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường hiện tại.​
Dù biết, Honda Winner 150 là đối thủ trực tiếp của Exciter 150 về mặt doanh số nhưng có nhu cầu sử dụng khác nhau. Xét về kiểu dáng lẫn vẻ đẹp, theo cộng động đánh giá vào ngày 24/5 vừa qua, Winner 150 vẫn thua Exciter 150 về "độ đẹp - độ bóng bẫy" của dòng xe này.

Các điểm mạnh của Exciter 150 nằm trong thiết kế kiểu dáng, thừa hưởng từ dòng Yamaha R3 kết hợp với các đường nét nổi bật của đàn anh dòng MT-07, khi kết hợp tất cả thành dòng Exciter đã chịu nhiều ảnh hưởng của nhu cầu "thẩm mỹ" của đại đa số người tiêu dùng (NTD) tại Việt Nam nói riêng, cũng như Đông Nam Á nói chung.


Exciter 150 có cách thiết kế rất riêng của Yamaha và phù hợp với đại đa số thẩm mỹ của người dân Việt Nam, nhất là nhu cầu trong thành phố - nội thành.​
Honda Winner 150 cũng có thiết kế góc cạnh không thua kém gì với Exciter 135 "ngày xưa" nhưng với nhu cầu "to - bè" của người Việt Nam thì Exciter 150 lại làm tốt hơn Winner 150 ở điểm này, dù kích thước tổng thể vẫn nhỏ hơn so với Winner 150.

Điểm nổi bật so với Winner 150 được đánh giá của đại đa số người dùng như đèn DEMI LED với thiết kế "mắt hí" đầy dữ dẵn vốn có của dòng xe này, thể thao hơn với việc tách xinhan rời cụm DEMI dời xuống dưới yếm đã trở nên thể thao hơn so với Winner 150 thiết kế chung một cụm.


Mặt nạ trước thiết kế to - bè của Exciter 150 kết hợp cặp DEMI LED nổi bật ở mọi lúc mọi nơi, cặp xinhan tách rời nhưng thiết kế tối ưu trên 2 cánh bửng 2 bên.
​Đèn hậu của Exciter 150 được phát triển nhiều năm, từ vuốt nhọn sử dụng bóng dây tóc - kết hợp đèn xinhan 1 cụm (tương tự như Winner 150 bây giờ) cho tới nay đã được tách hẳn ra và sử dụng bóng LED.

Theo nhiều ý kiến, Winner 150 2016 thuộc đời đầu nên muốn có vẻ đẹp được "cải thiện" phải qua tới đời thứ 2 hoặc thứ 3 mới có thể cạnh tranh "nổi" với Exciter 150.

Quach Thinh
Quach Thinh
Trả lời 7 năm trước

Mình làm bên thiết kế, có thể nói như thế này:
Ex thiết kế đơn giản về đường nét, hình khối rất rõ ràng, tất cả tạo nên 1 tổng thể. Và quan trọng, hình khối ấy, tổng thể ấy khác biệt với đa phần các xe phổ biến tại VN. Cụ thể điểm mình cho là nổi bật nhất là phần yếm - ra đời để chắn nước mưa - lại được biến tấu trở thành phần thân xe với 3 khối tách rời, làm cho chiếc xe đô con, nhưng ko cục mịch.
Winner rất góc cạnh, to hơn, nhưng do nhiều nét thừa, nhiều chi tiết nên bị rời rạc. Và quan trọng là không có gì đột phá về kiểu dáng ( yếm vẫn là yếm, bánh to thì vẫn là đi sau yamaha), có thể nói về kiểu dáng winner chỉ là bản nâng cấp của RSX.
Đây là ý kiến cá nhân với con mắt nghề nghiệp. Và để bớt gạch đá từ hội anti Ex thì: Mình ko đi ex, mình đi fzi!

Tieu Nhuong
Tieu Nhuong
Trả lời 7 năm trước

Cá nhân mình thì thấy, phần đầu xe Winner ko đẹp bằng Ex, nhưng phần thân xe và đuôi xe thì Winner đẹp hơn Ex

Ton Lap
Ton Lap
Trả lời 7 năm trước

Exciter tuy cùng phân khúc với winner. Nhưng xét về mặt sử dụng thì sao so sánh cho được. Việt Nam mình hể cái gì mà cộng đồng sử dụng là ùa theo hô hào. Mặt dù không hiểu gì về cái mà mỉnh đang nói. Hiệu ứng đám đông và anh hùng bàn phím. Honda winner 150 mới ra sau này và khắc phục được nhiều yếu điểm của những gì mà hãng khác còn tồn tại. Hãy trãi nghiệm đi rồi phán xét.

Tuong Kinh
Tuong Kinh
Trả lời 7 năm trước

Winner nó ra sau và nó fix hết những lỗi mà EX gặp phải. Yamaha mà không chăm chú lắng nghe người tiêu dùng thì đế chế cũng có thể sụp đổ đấy. Các hãng công nghệ lớn cũng từng phải ngậm trái đắng khi không đổi mới và lắng nghe người dùng, điển hình NOKIA

Tuyen Tan
Tuyen Tan
Trả lời 7 năm trước

Khi nào mấy bác mua về rồi chạy đã rồi hãy phán. Hãng chưa bán chưa biết chạy ra sao máy móc thế nào ... rồi cho ý kiến cũng không muộn

Yen Thuan
Yen Thuan
Trả lời 7 năm trước

Chê chê rồi cũng chạy đầy đường. Giống hiệu ứng ex150 mới ra ai cũng chê thiết kế xấu này nọ rồi cũng đầy đường mà thôi.

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Ex có tốt cỡ nào thì winner vẫn là người chiến thắng. Tuy là đàn em nhưng vẫn có sức anh hưởng tới đàn a. Đâu phải ai cũng thích ex và đâu phải cứ mạnh là đứng đầu. Phải biết khi nào cần và đủ. Chấm hết.

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Tại vì VN cuồng EX nhiều, chấm hết =]]]] !!! Và theo tôi thấy thì góc cạnh EX 135 tuổi gì so với góc cạnh của Winner mà bảo Winner khá góc cạnh như EX 135? Nếu sét về độ tròn thì EX 135 vẫn còn tròn nhiều lắm, chưa đủ đô gọi là góc cạnh như Winner được. Từ trước đến h Honda là thằng dẫn đầu về thiết kế góc cạnh, với chiếc đầu tiên dẫn đầu đó là Sonic 125 2004 -> Airblade 2007 -> Wave 125 X 2006 -> Click 125-i -> Click 125-i 2016 -> Sonic 150 -> Winner !!!! Chả hiểu sao về VN cái tư tưởng thiết kế xe góc cạnh là của yamaha ahihi :D !!!!! mà xét cho cùng thì góc cạnh đâu ? chỉ được cái kéo dài cái đuôi nên cảm tưởng nó góc cạnh !!!

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Cái đẹp k có quy chuẩn, tùy cách nhìn của mỗi người k thể so sánh xem xe nào đẹp hơn đc.