Tư vấn cho em với! Taurus 115cc và Jupiter 110cc nên mua xe nào? Taurus hơn Jupiter 5 cc mà giá lại rẻ hơn? Tại sao lại thế và chất lượng thế nào?

Em thấy thằng ya ra thằng taurus 115cc hơn thằng jupiter 5cc bức xúc quá.giá rẻ hơn nữa
Nguyen Dinh Huy
Nguyen Dinh Huy
Trả lời 15 năm trước
Trời ơi 5cc thì giải quyết được gì bạn muốn đua a? mà sao cần phân khối lớn. Còn giá của các loại xe thì tiền nào của ấy bạn à. của rẻ là của ôi. dắt sắt ra khúc các cụ đã bảo rồi:D Phân khối lớn chỉ tổ tốn xăng thôi chứ có báu gì đâu. Jupiter thì có nhiều loại nhưng khuyên bạn không nên mua Jupiter MX xe này nhiều ngừoi mua về đi một thời gian chán lắm. Mình cũng mơi mua một em JUPITER V hàng cũ nhưng cái này mới gọi là hàng hót bấy giờ đi phê lắm có 17m a eheheh. chúc bạn có sự lựa chọn cho mình. Đẳng cấp thể hiện ở chất lượng!!!
BT
BT
Trả lời 15 năm trước
Hành trình piston Taurus dài hơn Ju 3.9mm lận chỉ kém Ex có 0.8mm nhưng piston nhỏ hơn Ju 1mm nên nếu pác nào máu me lên trái cho em Trâu này thì chắc ác liệt lắm!Tuy dung tích hơn Ju nhưng thấy trên web Ya thấy công suất cực đại thì Ju lại hơn,6.6kw so với 6kw của Tau. Nói chung phụ tùng phụ kiện của Taurus ko thể so với Ju được nên giá nó mới rẻ!
Trần Trung Đan
Trần Trung Đan
Trả lời 15 năm trước
Tiền nào của nấy bạn ạ, mình đang sử dụng Ju thấy nó chạy rất ok kể cả đường xa hoặc đường gần, tuy mình chưa chạy Taurus nhưng mình thấy Ju hơn nó.
Trả lời 15 năm trước
ai nói của rẻ là của ôi . bạn không thấy sirius ah. rẻ đấy nhưng có ôi không, chạy chẳng thua kém jupiter đâu. taurus mắc hơn wave 1 chút mà lại ngon hơn hẳn các dòng wave của Honda . taurus rẻ là do phần linh kiện bên ngoài không cao cấp bằng jupiter thôi, chứ máy móc Yamaha lúc này thì phải nói là không chê vào đâu được ( bạn có thấy lúc này xe Yamaha đang làm mưa làm gió trên các đường đua danh tiếng trên thế giới không) . không phải cứ xe có dung tích xy lanh cao là mắc tiền và hao xăng hơn đâu bạn ạh.dung tích xy lanh lớn mà công suất và số vòng tua máy nhỏ điều đó có thể thấy taurus tập trung vào độ bền và tiết kiệm nhiên liệu đó. Và 1 điều nữa là tất cả các dòng jupiter đều có chung 1 máy nên không có chuyện MX chạy dở hơn V đâu nha các bạn
Bùi Xuân Tiến
Bùi Xuân Tiến
Trả lời 14 năm trước
Hi, Người ta đánh giá sự tiến bộ của một nền sản xuất không phải dựa vào những gì nó làm được mà là nó làm ra được những cái đó bằng cái gì. Công nghệ, kỹ thuật càng cao thì giá thành lại càng giảm thôi, xem qua sự đổi thay của điện thoại di động thì biết liền à. Sở dĩ xe Taurus rẽ hơn vì nó được lắp ráp hầu hết bằng dây chuyền tự động nên năng suất rất cao so với sử dụng nhân công để lắp ráp. Ví dụ làm bằng dây chuyền tự động thì 1 giờ có thể hoàn thành 1 chiếc còn làm bằng nhân công thì phải mất vài ngày vậy thì cái nào bán rẽ hơn chắc các bác cũng biết rồi. Mặt khác, Yamaha tung ra sản phẩm này để cạnh tranh lại với các xe cùng phân khúc ở các hãng khác như Wave của Honda chẳng hạn nên sẽ cố gắng giảm thiểu chi phí được phần nào hay phần đó. Với tư duy của một người làm kinh tế và kỹ thuật thì không ai dám đem chất lượng của động cơ, chất lượng khung sườn xe để đánh đổi với uy tín bấy lâu của mình cả vì vậy có chăng sẽ sử dụng các chi tiết bên ngoài, các chi tiết phụ chất lượng có giảm tí thôi. Ông bà ta vẫn nói rất đúng: Của bền tại người. Đi xe kiểu mấy nhóc choai choai ngoài đường nẹt ga rồi dí phanh ào ào, chạy thì cứ kéo hết ga mà chạy thì xe gì cũng không bền nổi. Tóm lại mỗi cái đều có cái hay cái dỡ riêng vì đó là quy luật cân bằng của tự nhiên. Vì vậy mình nên chọn cái gì mà cái ưu điểm của nó phù hợp với điều kiện của mình nhất, ví dụ nếu tiền ít thì xài xe rẽ bù lại phải chăm sóc cần cù hơn, nhiều tiền thì xài xe xịn đỡ bớt công chăm sóc thế thôi.