Nên mua Honda PCX hay Air Blade?

Tôi là nam 30tuổi, đang định mua xe ga. Tôi thích PCX vì tính năng mới, lại thích Air Blade vì trông khỏe, sành điệu và gia đình nhiều người xử dụng dể dàng hơn. Xin tư vấn giúp tôi.

Juskent
Juskent
Trả lời 8 năm trước

mình thấy airblade có đủ tính năng rồi, bạn mới 30 đi ab cho trẻ

--

Bánh bèo phù hiếm chuyên đánh giá mỹ phẩm

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

Đi xa thì Air Blade không bằng PCX đâu. 30t cũng chững chạc rồi. Ngồi trên con PCX thì hết sảy con bà bảy luôn!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Xét chiều cao, cân nặng, bạn nên chọn PCX.Tuy nhìn to xác, nhưng nếu đi trong nội thành thì PCX cũng đi tốt, lái nhẹ nhàng chứ ko quá khó. còn đi xa thì khỏi nói, PCX hơn AB nhìu.


Tôi từng chạy Novou 135, AB125, PCX125 và gần đây là đi thử Lead125. Cuối cùng chọn PCX để đi lại. À, tôi đi làm từ Phú Nhận sang Q7, thỉnh thoảng về quê ở Bàu Bàng, Bình Dương khoảng 60km.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Mua PCX về chỉ việc đi, không phải gắn thêm gì nữa bạn à, mình đi xe này từ năm 2010 - đến giờ mới chỉ có thay lốp thôi, xe đã đi 5,5 vạn, chỉ có thay dầu, lọc gió và bảo dưỡng, chưa phải thay bất cứ vật tư gì ngoài vật tư tiêu hao theo thời gian vận hành - đến cái bóng đèn xinhan, đèn phanh...cũng chưa hỏng....PCX thì cứ để mà đi bạn à, đừng độ đẽo làm gì

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

PCX là lựa chọn hợp lý. Mình cũng làm NN và đi con PCX. Xe đi tốt khỏe và chắc chắn. Đi gần 50.000km rồi mà vẫn bốc. Nơi mình làm cách nhà khoảng 25km đi và về 50km/ ngày. Xe đi rất khỏe và hộp chứa đồ rất rộng để được nhiều đồ. Bạn chọn PCX thì không có gì phải hối hận cả.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Airblade người ngồi sau tệ lắm cái yên xe nhọn về phía sau . Người ngồi sau như tra tấn , đó là xe đời 2010 còn đời sau này không biết .

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Em 27t, đi PCX 2011 đc 2 năm. Nhà có AB 2013 và SH 2010 nữa. Người nhà khuyên đổi PCX với chiếc SH của ông già, nhưng em dứt khoát ko đổi, mặc dù SH hợp với em hơn. Em gửi chị vài nhận xét cá nhân về PCX:

Ưu:
Động cơ xe êm 1 cách khó hiểu, vận hành tốc độ >60km/h ổn định hơn cả SH. AB 2013 động cơ kêu to hơn, chất lượng đồ nhựa cũng ko bằng
Dáng ngồi như môtô nên đi đường dài rất thoải mái, ít đau lưng hơn các xe khác
AB2013 & PCX đều rất tiết kiệm xăng: 45-58 km/l (ko thua xe số bao nhiêu)

Khuyết:
Kiều dáng thì AB 2013 quen mắt hơn với người Việt, PCX mang dáng vóc xe Châu Âu, còn đẹp hay ko là do cách nhìn của mỗi người. Ngoài ra PCX chỉ tiện chứa đồ trong cốp xe, rất khó thiết kế móc treo đồ, giỏ xách… khi đi chợ, siêu thị; AB tiện hơn 1 chút (chịu thôi, Tây nó đâu có chở đồ cồng kềnh như người Việt)
Đường đông, chạy chậm thì PCX nặng và khó chạy hơn AB, phuộc sau PCX vận hành ko tốt trên mặt đường xấu
Phụ tùng thay thế PCX cũng đắt hơn AB kha khá

Tổng kết lại thì PCX phù hợp với người cần xe tay ga tốt, ổn định, vận hành thoải mái và tiết kiệm xăng, và 1 chút phong cách riêng. PCX 2013 đã cắt giảm vài thứ ko thật cần thiết trên PCX 2011, và cái giá 50-52 triệu cũng ko thể tốt hơn cho 1 chiếc tay ga thuộc hàng tốt nhất được lắp ráp trong nước.

Cuối cùng thì chị nên góp ý và để chồng chị quyết định, vì ổng ko thích thì cũng như ko.

(Thằng Honda nó ko trả cho em đồng nào nên chẳng việc gì em PR cho nó đâu nhá)

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

1 Vote cho PCX. e chạy PCX được 2 năm nay, theo nhận xét của e máy rất êm, tư thế ngồi thoải mái, chạy đường dài ko bị mỏi :)

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Mua xe PCX đi bạn xe PCX đi đường xa sướng hơn Aiblade nhiều ngồi không mỏi tư thế lái rất thoải mái, lúc trứơc mình cũng đi Aiblade nhưng sau đó để xe Aiblade lại cho bà xã đi minh đi làm 50km xe PCX mình đi đã được 2 năm rồi mà máy rất êm chay không hao xăng đâu khỏang 45km lít

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

cứ airblade 125 mà phang, PCX dáng không đẹp, nghe nói máy của PCX và Airblade mới cùng 1 loại. Chủ top cứ đến Head Honda tham khảo, ngồi thử 2 xe xem tư thế có thích hợp không rồi chọn lựa nhé.