Nữ ra trường nên mua Lead hay Acruzo?

Chuẩn bị đi làm, em định mua chiếc xe tay gay Honda Lead nhưng thấy Yamaha vừa ra mắt chiếc Acruz.

Xem so sánh hai xe thì mẫu mã và chất lượng tương đương nhau nhưng Acruzo rẻ hơn một chút nhưng em vẫn thiên về Honda. Xin hỏi em nên chọn xe nào?

 

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chưa ai chạy thử mà đã kêu xe thế này thế kia rồi, theo mình thì xe bền hay không là do cách mình chạy thoy chứ bây giờ công nghệ hãng nào cũng tốt rồi, động cơ lead tăng tốc tốt, êm, tiếp kiệm, có bộ đề acg + idling stop thì rất tuyệt nếu bạn ở thành phố, mình chạy thử nozza grande thì lại cho cảm giác động cơ chạy rất nhẹ nhàng cũng như tiếp kịeejm nhiên liệu rất tốt nên chắc là cũng tương tự trên acruzo thoy, còn nhìn bảng thông số kỹ thuật thì lead lại ăn đứt từ công suất tới momen xoắn rồi, mà chắc mấy cái này cũng hơi thừa vì con gái chỉ cần đẹp + dễ điều khiển là okie rồi, nên bạn cứ chạy thử đã rồi quyết định nhé. Mà còn về giá thì hãng nào bán ra cũng bị làm giá, đặc biệt là xe mới hoạc xe đang hot, ko có chuyện mua của ya mà đúng giá niêm yết đâu.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Mình có mấy ý (theo mình cảm nhận)
1. Về kiểu dáng nhìn xe Lead vẫn sang hơn nhiều. (kiểu Lead 2015 chứ k phải đời cũ nhé)
2. Về độ hao xăng, xe Lead chạy cũng rất tiết kiệm xăng, nhất là khi chạy ở đường tp. Acruzo chưa chạy nên chưa biết thế nào, nhưng những chiếc xe khác như nozza, grande mình thấy chạy đường trường thì đỡ, chạy đường thành thị cũng hao xăng thí mồ.
3. Về vận hành thì YMH hay HD đều chạy rất êm, tuy nhiên mình khoái cái làm mát bằng dung dịch hơn bằng không khí. Làm mát bằng không khí nghe nó mơ hồ thế nào ấy, mấy dòng xe phổ thông xe nào cũng nói hệ thống làm mát động cơ bằng không khí. Xe nào cũng có thế thò quảng cáo làm j.
4. Cả YMH và HD, với những dòng xe đang hot,chắc chắn rằng bạn sẽ không mua đc xe với giá bằng giá niêm yết đâu. Đợi tới mùa quýt năm 2999 luôn.
5. Về độ bền thì chỉ cần biết chăm sóc, kể cả xe TQ xài vẫn bền ý chứ. Các bác mua về bỏ phế thì hàng nào chịu cho nổi. Ví như con xe của em chạy bao nhiu năm máy vẫn êm ru như mới, còn bạn khác cũng con y chang mà chạy nó hú và lì như máy cày.
7. Chốt hạ vẫn là thích e nào thì rước em ấy bạn ạ. :D

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Đánh giá về kiểu dáng thì theo quan điểm tôi thấy honda chiếm ưu thế hơn, về máy thì yamaha lại nhỉn hơn honda 1 chút, về giá yamaha rẻ hơn nhưng khi bán lại honda giá cao hơn. Độ bền thì do người sử dụng thôi, xe yamaha chạy bốc hơn do đó sẽ ăn xăng nhiều hơn. Bạn nào ăn chắc mặc bền thì chọn honda, còn trẻ trung, cá tính thì chọn ya. Bạn thích xe nào thì mua thôi.

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Nhưng bạn này thiên về Honda nên bạn ấy không muốn sự lựa chọn thông minh, bạn ấy như rất nhiều người khác là cái chữ Honda nó ăn vào tiềm thức rồi nên cũng khó thay đổi đó.
Còn nếu khuyên thì cũng như bạn mình khuyên chọn Arcuzo bởi các nguyên nhân sau.
+ Chất lượng Yamaha bây giờ rất tốt
+ Xe tiết kiệm xăng
+ Kiểu dáng đẹp, cốp rộng
+ Khả năng tăng tốc tốt hơn Honda nhiều
+ Ra đường có sự khác biệt bởi Lead nhan nhản ngoài đường rồi.

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Acruzo dùng động cơ Bluecore như Grande , tôi dùng grande từ tháng 11/14 cảm nhận máy của YAMAHA loại này chạy rất êm , tay lái đầm không có rung lắc , tiết kiệm xăng đi đường HN là hơn 63km/1l đã tét mấy lần , xe cao ngồi thoải mái , xe nhẹ dễ dắt chứ Lead nặng lắm , Acruzo cũng như Grande chỉ khác là cốp rộng bằng Lead , yên ngắn hơn Grande .Kêt luận là nên mua xe của YAMAHA Acruzo .

Trả lời 8 năm trước
Mua Acruzo cho nó đẹp bạn ạ, Lead nhìn cồng kềnh quá :v Acruzo hiện đang được bán ra với 2 phiên bản. Xe trong bài trải nghiệm là phiên bản Deluxe có giá 36,49 triệu đồng, bản thường có mức giá là 34,99 triệu đồng. Phiên bản thường không có một số chi tiết mạ crôm và chìa khoá điều khiển từ xa. Trước đây nếu còn đắn đo với giá của Grande và cảm giác nó không có được dung tích cốp rộng như Honda Lead thì Acruzo ra đời đã hoá giải được hai vấn đề đó. Bản Deluxe của Acruzo rẻ hơn bản tiêu chuẩn của Lead 125 khoảng 1 triệu đồng; Lead 125 hiện đã có khá nhiều công nghệ và động cơ mạnh. Nhưng nếu bạn cảm thấy việc không phải dắt thêm hơn 10 kg trọng lượng xe và không cần những trang bị cao cấp như đèn LED thì Acruzo là sự lựa chọn khá dễ dàng. Còn Grande vẫn sẽ ở phân khúc cao hơn với những tính năng và tiện ích nhỉnh hơn Acruzo, chỉ trừ việc cốp không rộng bằng. Nếu muốn mua Acruzo thì bạn có thể tham khảo tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/acruzo.spvg