Khi xe Piagio bị chết máy do ngập nước thì phải làm những gì?

NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
Trong quá trình sử dụng ở Viêt Nam, đặc biệt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, luôn ngập úng mỗi khi trời mưa. Do vậy mỗi quý khách nên có hiểu biết khi đi xe trên đường ngập nước và bị chết máy. Khi đi đường ngập nước, luôn vặn tay ga lớn hơn bình thường và sử dụng phanh nhưng vẫn giữ tay ga khi đi qua chỗ lội. Nếu ngập sâu quá xe sẽ chết máy do nước vào làm ướt bury. Sau đó nếu nổ máy được hay không thì qúy khách cũng nên liên hệ và đem xe đến trung tâm bảo hành Piaggio sớm để kiểm tra và thay dầu máy, hộp số nếu cần. Nếu xe ngập nước mà để quá lâu, nước sẽ làm mất tác dụng của dầu bôi trơn gây rỉ sét các chi tiết trong động cơ và làm hỏng máy.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Khi đi xe gặp nước ngập nên giữ xe chuyển động ở số thấp, số 1 hoặc số 2 nếu xe bị chết máy, đừng cố khởi động ngay mà hãy tìm chỗ nào có độ dôc lớn để cho nước trong ống xả thoát ra ngoài. sau đó tháo đầu cắm nối với bugi vẩy sạch nước và thổi cho nước ở đầu bugi ra hết. Lắp lại, kéo le gió và đề xe hoặc khởi động bằng cần khởi động.

Xe nổ máy đừng vội vào số mà từ từ tăng ga để thổi bớt nước đọng trong ống xả và làm nóng máy. Nếu làm như vậy sẽ đạt kết quả tương đối tốt vì tôi đã làm và hướng dẫn cho hơn 20 người làm thành công.

Chú ý: Nếu xe máy bị ngập sâu cháy bộ điện thì biện pháp này không hiệu quả mà phải thay bộ điện. Hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp nhiều bạn đường khắc phục được khi xe máy bị ngập nước.

Chúc các bạn thành công