SHi 150 2007 đang chạy bị tắt máy là sao?

Tình hình là tháng trước mình mới mua 1 con SH 150i đời 2007. nói thật mình thích lắm mà h mới có đk để mua. chạy được hơn một tháng nay. hôm wa mình gặp một vấn đề ko biết nó như thế nào. mong các bạn hiểu biết về dòng xe này chỉ giúp mình cách khắc phục.
Hôm qua đang chạy thì tự nhiên xe bị tắt máy. đèn Fi tắt luôn. giống như mà bị mất điện hoàn toàn vậy. mình chẳng biết làm sao, đang phân vân tìm chổ sửa xe thì tự nhiên đèn báo Fi sáng lên và mình đề máy thì xe chạy lại bình thường. và cứ như thế bị đến 3 - 4 lần trên một đoạn đường chưa được 4km. cứ đang chạy thì tự tắt máy và đợi xíu là đề lại được.
Làm thế nào để khắc phục tình trạng này. mình định mang ra tiệm hoặc Head Honda nhưng mình chưa hiểu nhiều nên chưa dám vì sợ bị thợ vẽ tốn nhiều chi phí mà bệnh của xe thì ko khắc phục được. mình mong các bạn hiểu về bệnh này chỉ giúp.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Theo mình xe bạn chỉ bị đường điện mà thui , những việc cần làm trước khi đem e nó ra thợ như sau :
- mở hộp đựng bình ( dưới chỗ để chân ) thao 2 đầu dây bình lấy nham VS siết chặt 2 đầu dây bình .
- mở hộp cầu chì 30A ( nằm trong cục cóc đề hinh Vuông gan ngay Binh điện ) rút cầu chi ra va KT coi có bị đứt hay lỏng hoặc teng gì kg ..vv)
- KT jac cắm cục sạc ( nằm ốm sườn bên phải dưới yên ) coi có bị chay jac hoặc chập dây hay kg ..
- KT dây ổ khóa máy đỏ vào và đỏ sọc vàng lửa sau công tắc , tắt mở chìa khóa coi có thông hay kg ..
* đã KT và lam hết các cong đoạn trên mà chưa tìm ra bệnh thì bạn kiểm tra lại hệ thống nước làm mát nữa nhé (két nước, đường ống, bơm nước, quạt gió) xem có hoạt động k, nhiều khi lâu ngày k vệ sinh nên nghẹt đường nước hoặc bơm nước k hoạt động khi đi máy nóng quá chạy tí là tắt máy, đứng chờ 1 hồi máy bớt nóng mới đề đi được nưã.
Cuối cùng xui lắm là hư cụm FI nhưng vẫn sửa được.
Vài ý kiến góp vui anh em nào rành thì chia sẻ thêm