Mua xe máy ở thành phố nhưng về quê làm giấy tờ đc ko?

cho minh hoi khi mua xe si rius fi rc o tren tp lam giay to o que dc ko?

pq
pq
Trả lời 10 năm trước

Đúng rồi, bạn mang xe về quê đăng ký, có thể ko cần mang xe về mà chỉ cần giấy tờ và gửi số khung, số máy để làm cũng đc

1. Quy trình đăng ký:
- BƯỚC 1 - Mua xe: Các bác mang theo CMND, hộ khẩu. Giả tiền, lắp phụ kiện, ghi hóa đơn, lấy Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Thế là đủ bộ đi bước 2.
Ở bước này các bác lưu ý một số điểm:
+ Chọn xe: cái nào cũng mới, tôi chả có kinh nghiệm gì nên ngó quanh, bóp phanh, thử mấy bộ phận xung quanh xem nó có chắc chắn không;
+ Kiểm tra số máy, số khung của xe so với Phiểu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Tốt hơn hết là bảo bọn cửa hàng nó cà số luôn cho (một công đôi việc, vừa đỡ mất thời gian cà số ở chỗ đăng ký xe, vừa nhân thể kiểm tra luôn số máy số khung);
+ Kiểm tra tên, địa chỉ ghi trên hóa đơn đảm bảo trùng khớp địa chỉ ghi trên HỘ KHẨU (các bác lưu ý điểm này nhé, ghi theo HỘ KHẨU chứ không ghi theo CMND);
+ Kiểm tra đèn, còi, xi nhan, khóa v.v..., đề thử.
- BƯỚC 2: Nộp thuế.
Các bác hỏi luôn cửa hàng bán xe xem ở hộ khẩu của các bác thì nộp thuế với đăng ký ở đâu. Tôi ở Hoàng Mai nên nộp thuế ở Chi cục Thuế Hoàng Mai (chỗ Đền Lừ); đăng ký xe tại 86 Lý Thường Kiệt.
Đồng thời, phô tô hóa đơn và Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (cần 1 bản thôi);
Đến chi cục thuế: Vào cửa 1 lấy tờ khai (2 bản) ghi theo đúng hướng dẫn họ treo ngay ở chỗ thuế. Xong đưa lại vào cửa 1 rồi chờ các bác ý điền mức thuế với viết hóa đơn thu thuế cho mình. Khi họ trả hóa đơn thì bác sang kho bạc nộp (may mà ở Hoàng Mai thì kho bạc nó ngay ở cạnh thuế nên đi bộ sang được). Khi có dấu kho bạc, bác mang biên lai lại chỗ thuế để lấy lại giấy tờ.
Lưu ý là nộp thuế thì ai nộp cũng được, còn đăng ký xe thì phải có mặt chủ xe!
Ở bước này các bác lưu ý khi điền số máy số khung vào tờ khai thuế. Rồi khi nhận biên lai thuế phải xem các bác ấy ghi có đúng tên, địa chỉ, số khung, số máy của mình không . Để nó ghi sai một tí là các bác rất rách việc để xác nhận lại - cái này lúc đăng ký xe trước tôi bị dính chưởng: thuế nó ghi đảo hai số trong số khung xe của mình, thế là công an họ đòi xác nhận lại, khi quay lại thuế, lỗi là của chúng nó nhưng nó cực kỳ tắc trách, khệnh khạng trong việc đính chính lại cho mình.
3. Đăng ký xe:
Các bác đến địa điểm đăng ký xe, đưa xe vào trong (chú ý là phải mang xe đi để công an soi số khung, số máy nhé. Ngồi phía ngoài sẽ có một bác công an chuyên phát tờ khai, bác lấy một bản rồi điền các chi tiết vào, điền xong thì dán hai tờ cà số vào 2 ô theo quy định rồi đưa lại cho bác ấy. Bác này sau khi gom độ dăm bảy xe sẽ gọi từng người mang xe cho bác ấy kiểm tra số khung số máy. Xong, bác ấy sẽ ký, đánh dấu, ghi những gì loằng ngoằng vào bản khai của các bác (chả để ý làm gì cả).
Một trong những thủ tục không biết ở đâu ra là các bác phải mua bảo hiểm (70 ngàn đồng). Ở chỗ bán xe, chỗ thuế, rồi ngay cả chỗ đăng ký này đều có bán. Các bác phải mua trước khi vào đăng ký, nếu không sẽ bị đuổi ra.
Khi gom đủ các giấy trên, bác đến chỗ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe (ở 86 LTK là tầng 2), đến nơi đưa tờ khai đăng ký xe vào xếp chỗ rồi ngồi đợi đọc tên (chú ý đừng đưa toàn bộ hồ sơ vào, dễ bị thất lạc).
Khi đọc tên vào đăng ký thì bác đưa tiếp giấy tờ, gồm: Khẩu, CMND, bảo hiểm xe (3 thứ này nó trả lại ngay sau khi kiểm tra), hóa đơn trước bạ, hóa đơn mua xe, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Họ sẽ kiểm tra, nếu được thì yêu cầu bác bấm lấy biển số. Xong họ sẽ viết cho bác 1 giấy để lấy biển số (ngay lập tức) kiêm giấy hẹn lấy đăng ký xe (thông thường là 7 ngày làm việc) .
Tiếp theo bước này là đến bộ phận cấp biển để nộp tiếp 1 triệu đồng và lấy biển. Nếu thích lắp ngay thì ngay ngoài cổng có dịch vụ lắp biển với giá chỉ 10k.
Cuối cùng cần lưu ý là khi lấy đăng ký xe, các bác kiểm tra xem số khung số máy nó vào có đúng không (cái này nó cũng hay vào nhầm phết).

Đó, toàn bộ quy trình tôi thấy làm hết sức đơn giản, chỉ gói trong 1 buổi sáng

triệu thị minh
triệu thị minh
Trả lời 9 năm trước

bạn chỉ cần đem chungminh đến nơi ban mua thường là head ho se làm tu a đến z cho ban. sau khoang 1 tháng là ban co biển số

Bên mình cung cấp sỉ, lẻ các mặt hàng giày dép nam nữ, quần áo, ví( bóp), túi xách. Ai có nhu cầu mua liên hệ mình nhé.

Các bạn vào đây xem hàng và giá bán lẻ:

https://www.facebook.com/ngoc.minh11590

Liên hệ: Đt: 01656 188 691

Email: ngoc.minh11590@gmail.com

Liên hệ qua điện thoại với mình để biết giá sỉ nhé.