Những mẫu xe ga đáng chú ý nhất năm 2013?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mẫu xe ga cỡ lớn của Piaggio từ lâu đã được nhiều người chơi Vespa ưa thích. Trước đây, Vespa GTS Super chỉ được người dùng mua về dưới dạng nhập nguyên chiếc, với giá thành rất cao và sử dụng động cơ công nghệ cũ.

Đáp ứng lại sự mong đợi của khách hàng trong nước, Piaggio Việt Nam đã âm thầm phát triển dòng xe này và tung ra đúng thời điểm mua sắm cuối năm. Vespa GTS Super được trang bị động cơ 3V tiên tiến và có giá thành thấp hơn nhiều so với phiên bản xe nhập khẩu nguyên chiếc.

5 mau xe ga dang chu y nhat nam 2013
Vespa GTS Super 125 được sản xuất trong nước, có giá thành cạnh tranh hơn nhiều so với nhập khẩu. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Kiểu dáng tổng thể của GTS Super nội không có nhiều khác biệt so với phiên bản xe nhập khẩu. Tuy nhiên, xem xét cụ thể từng chi tiết thì sẽ nhận thấy sự khác biệt, như mặt nạ, cụm điều khiển, đồng hồ hiển thị...

Vespa GTS Super 125 được trang bị động cơ3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 124,5 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió cưỡng bức.

Xe có 3 màu sắc trắng, đỏ, xám và được bán với giá 79,8 triệu đồng, kèm theo chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Vespa Primavera 125

Thừa hưởng những đường nét thiết kế tinh tế của siêu phẩm Vespa 946, dòng xe huyền thoại Primavera được Piaggio hồi sinh mang đến một làn gió mới trong phân khúc xe ga dành cho khách hàng nữ. Cùng với sự xuất hiện của Primavera, Piaggio cũng đã chính thức dừng sản xuất dòng xe Vespa LX.

5 mau xe ga dang chu y nhat nam 2013
Vespa Primavera thay thế cho Vesp LX. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Vespa Primavera sở hữu thiết kế gọn gàng, mềm mại, vẫn giữ những nét truyền thống của Vespa kết hợp cùng sự hiện đại, trẻ trung hơn. Động cơ 3 van được ứng dụng trên các mẫu xe LX cũng được Piaggio áp ụng trên Primavera. Đây là loại động cơ được đánh giá cao, với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng vận hành.

Vespa Primavera 125 sử dụng động cơ3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 124,5 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió cưỡng bức.

Khách hàng có đến 5 màu xác cho khách hàng lựa chọn, kèm theo giá bán 68,8 triệu đồng và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.

Yamaha Nouvo SX

Là một trong những mẫu xe ga tầm trung đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, dòng xe Nouvo đã gặt hái được khác nhiều thành công và cũng đã được cải tiến, ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, SX chính là thế hệ mới nhất của dòng xe này.

Nouvo SX gồm các phiên bản tiêu chuẩn, RC và GP, thực sự là một cuộc cách mạng toàn diện trên dòng xe Nouvo. Nếu như trước đây, khách hàng phàn nàn về việc Nouvo không được trang bị động cơ phun xăng điện tử, máy ồn... SX đã khắc phục hoàn toàn những lời phê bình này. Thậm chí, đây cũng là mẫu xe ga phổ thông đầu tiên trên thị trường được trang bị đèn pha gương cầu tại thời điểm ra mắt.

5 mau xe ga dang chu y nhat nam 2013
Nouvo GP phiên bản 2013 với bộ tem mới và sử dụng lốp sau cỡ lớn. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Thế hệ Nouvo SX 2013 gồm, bản tiêu chuẩn, RC và GP không thay đổi về kiểu dáng, tuy nhiên lại có sự thay đổi mạnh mẽ ở tem xe và được trang bị lốp sau kích thước lớn hơn, đúng với sự mong đợi của khách hàng.

Nouvo SX được trang bị động cơxe vẫn được trang bị động cơ 4 thì, 125 phân khối, làm mát bằng dung dịch, SOHC, tích hợp phun xăng điện tử YMJET-Fi, công suất 7,78 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,47 Nm tại 6.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,9:1.

Nouvo SX có giá bán 35,9 triệu đồng, Nouvo SX RC được bán với giá 36,9 triệu đồng, trong khi phiên bản Nouvo GP có giá 37,2 triệu đồng.

Honda SH mode

Honda Việt Nam hiện là hãng xe đa dạng về chủng loại sản phẩm xe ga nhất thị trường hiện nay. Từ những mẫu ga phổ thông như Vision... cho đến cao cấp như SH. Trong năm nay, Honda đã bổ sung thêm dòng xe SH mode hoàn toàn mới để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng.

5 mau xe ga dang chu y nhat nam 2013
SH mode sở hữu kích thước nhỏ và giá bán mềm hơn so với người đàn anh SH. Ảnh: Nguyễn Hân.

SH mode sở hữu phong cách thiết kế quyến rũ, thời thượng với sự xuất hiện của những chi tiết mạ chrome. SH mode được định hình là "đàn em" của SH cả về kích thước xe cũng như giá bán.

SH mode được trang bị động cơ ESP4 thì, 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, có công suất 8,4 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ngoài ra, SH mode còn được trang bị nhiều tiện ích như hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, chân chống điện, phanh kết hợp...

SH mode có giá 49,9 triệu đồng, với 7 màu sắc tùy chọn.

Honda Lead

Trong khi Air Blade hướng tới nam giới thì Lead đã tự định hình cho mình là một mẫu xe dành cho phụ nữ.

Ở phiên bản 2013, Lead hoàn toàn "lột xác" cả về công nghệ động cơ sử dụng cũng như kiểu dáng thiết kế. Nếu như trước đây Lead có cảm giác quá mềm mại với nhiều đường nét bo tròn, thì mẫu Lead 125 mới đã thay đổi nhiều hơn. Thân xe không còn quá tròn chịa, thay vào đó là những đường nét góc cạnh hơn, trẻ trung hơn.

5 mau xe ga dang chu y nhat nam 2013
Honda Lead 125 mới mang dáng vẻ hoàn toàn khác so với thế hệ trước đó. Ảnh: Nguyễn Hân.

Thiết kế mới của Lead 125 cũng có phần gọn gàng hơn so với trước đó, tuy nhiên khả năng chứa đồ của xe (một yếu tố được đánh giá cao của Lead) lại tăng lên nhiều hơn. Đồng thời Lead 125 cũng được ứng dụng công nghệ đèn LED hiện đại.

Lead 125 được trang bị động cơeSP 125 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 8,45 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút.