Những xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 11 ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Thị trường xe cuối năm bắt đầu có những chuyển biến, không phải từ phía người tiêu dùng, mà bắt đầu từ các hãng xe trong nước. Trên thực tế, đại diện của Yamaha cho biết, thị trường xe máy dù có trầm lắng, nhưng hãng vẫn có tăng trưởng, chỉ có điều con số này không được cao như khi thị trường ở thời điểm tốt.

Bên cạnh đó, không chỉ hiện tại, mà cả thời gian tới, phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam vẫn là những chiếc xe máy. Do đó, các hãng xe vẫn còn có thể khai thác tiềm năng rất lớn ở thị trường 90 triệu dân này.

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, cả 3 hãng xe lớn là Honda, Piaggio và Yamaha đều tung ra những sản phẩm mới, là những mẫu xe mới và phiên bản mới của các dòng xe trước đó.


Honda bổ sung 3 màu mới cho Lead


Mẫu xe tay ga dành cho nữ của Honda được trình làng hồi tháng 3 với phiên bản hoàn toàn mới so với thế hệ trước đó. Không chỉ thay đổi về kiểu dáng, Lead mới cũng được trang bị hệ thống động cơ mới, tiên tiến của Honda.

Loạt xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 11
Honda Lead được bổ sung thêm 3 màu mới.

Ở thời điểm ra mắt, Lead đã có đến 6 màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, có lẽ bấy nhiêu vẫn là chưa đủ, nên hồi đầu tháng 11, Honda tiếp tục bổ sung thêm 3 màu mới cho mẫu xe tay ga này. Hiện tại Lead đã có đến 9 màu sắc, với hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp được bán với mức giá lần lượt 37,5 triệu và 38,5 triệu đồng.

Lead mới được trang bị động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 8,45 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, mẫu xe tay ga này còn được trang bị những công nghệ tiên tiến như phun xăng điện tử, dừng cầm chừng Idling Stop, kiểm soát hơi xăng...

Yamaha làm mới dòng xe Nouvo


Sau khi ra mắt nhiều phiên bản xe mới trong năm nay, hãng xe Nhật Bản tiếp tục tung ra thị trường phiên bản mới của dòng xe Nouvo SX và Nouvo GP. Không giống như những lần trước đây, lần ra mắt phiên bản mới này, Yamaha đã có những thay đổi cả ở tem xe và tính năng kỹ thuật cho Nouvo SX, Nouvo SX RC và Nouvo GP.

Loạt xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 11 1
Nouvo SX RC phiên bản mới với tem xe bắt mắt.

Hai phiên bản Nouvo SX và Nouvo SX RC sở hữu bộ tem xe mạnh mẽ và sang trọng. Do đó, mẫu xe này vẫn đảm bảo tính thể thao, trẻ trung và đẳng cấp. Trong khi đó, phiên bản Nouvo GP được thừa hưởng thiết kế tem xe với cảm hứng từ dòng xe đua MotoGP của Yamaha với hai màu xanh trắng đặc trựng.

Ngoài thay đổi về tem, cả 3 mẫu xe đều được trang bị bánh sau có kích thước lốp lớn hơn so với phiên bản trước đó. Yamaha đã thay bộ lốp kích thước 90/80-16M/C 51P cho lốp cũ 80/90-16M/C 48P, giúp tăng khả năng bám đường và độ ổn định của xe trong những điều kiện vận hành khác nhau.

Loạt xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 112
Nouvo GP mới thay đổi tem xe và cả đặc tính kỹ thuật.

Nouvo được trang bị động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng dung dịch, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi, bộ xi-lanh DiASil và piston nhiệt đúc làm tăng khả năng phản ứng của động cơ.

Nouvo SX có 4 màu sắc đỏ-đen ánh kim, đen-trắng ánh kim, trắng-đen ánh kim, xanh-đen ánh kim kèm theo giá bán 35,9 triệu đồng. Phiên bản Nouvo SX RC có 3 màu sắc được bán với giá 36,9 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Nouvo GP được bán với giá 37,2 triệu đồng.


Piaggio ra mắt bộ đôi Vespa Primavera và GTS Super


Sau nhiều lần xuất hiện với lớp ngụy trang kỹ lưỡng trên đường phố Việt Nam, cả hai mẫu xe mới của Piaggio đều được tung ra thị trường trong tháng 11 này.

Đầu tiên là Vespa Primavera, mẫu xe ga hướng đến đối tượng khách hàng nữ, thay thế cho dòng xe LX. Primavera thừa hưởng những đường nét thiết kế truyền thống của dòng xe Vespa, cùng với đó là những đường nét sắc sảo, hiện đại trên siêu phẩm Vespa 946. Kiểu dáng tổng thể của Primavera thon gọn hơn so với dòng xe LX trước đó nên rất phù hợp với phái đẹp.

Loạt xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 11 3
Vespa Primavera hướng tới đối tượng khách hàng nữ.

Vespa Primavera được trang bị động cơ 3V tiên tiến, với hai loại dung tích xi-lanh. Phiên bản 125cc có công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Trong khi đó, phiên bản 150cc có công suất 8,7 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. Phiên bản Vespa Primavera 125 được bán với giá 68,8 triệu đồng, trong khi phiên bản Vespa Primavera 150 chưa có giá bán.

Không chỉ dành sự ưu ái cho đối tượng khách hàng nữ, trong đợt giới thiệu sản phẩm này, Piaggio Việt Nam cũng chính thức cho ra mắt dòng xe GTS Super dành cho khách hàng nam giới. Đây là mẫu xe được nhiều khách hàng ưa chuộng dòng xe Vespa bỏ tiền để mua những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc, với giá rất cao.

Loạt xe tay ga mới khuấy động thị trường tháng 11 5
Vespa GTS Super nội có giá bán "mềm" hơn nhiều so với mẫu xe nhập khẩu.

Chính vì vậy, Piaggio Việt Nam đã tung ra sản phẩm GTS Super nội với mức giá giảm đáng kể so với phiên bản nhập khẩu. Không chỉ giá bán, mẫu xe nội cũng được nghiên cứu, thiết kế phù hợp với đường xá tại Việt Nam hơn.

Trong lần ra mắt này, Piaggio mới chỉ tung ra phiên bản GTS Super 125 sử dụng động cơ 3V 125 phân khối. Giá bán của GTS Super 125 3V i.e là 79,8 triệu đồng.

Đặc biệt, cả hai dòng xe Vespa Primavera và Vespa GTS Super đều được Piaggio Việt Nam cung cấp chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000km.