Nên mua Honda Wave S hay Yamaha Sirius?

Em là sinh viên. Được bố mẹ cho tiền, cộng với tiền để dành cả một năm đi dạy thêm là 17 triệu đồng. Giờ em đang muốn mua một chiếc xe số tầm tiền đó và đang băn khoăn không biết nên chọn Wave S của Honda hay Sirius của Yamaha.

Lý do em băn khoăn giữa 2 chiếc này vì em nghe nói cả hai đều bền, đi không tốn xăng, ít hỏng vặt và quan trọng là vừa với túi tiền của em. Xe của Honda và Yamaha thì chắc là yên tâm rồi.

 

Rất mong được những người am hiểu về xe hoặc đã dùng một trong hai chiếc xe nói trên cho em lời khuyên.

 

Em xin chân thành cảm ơn!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Hiện nay, đối với giới trẻ thì Yamaha Sirus là lựa chọn số 1 bởi: thời trang, gọn, máy khỏe, tiết kiệm xăng và giá cả hợp với túi tiền. Riêng Honda Wave S có thiết kế hơi già, không bắt mắt, máy lì. Xét về nhiều khía cạnh như: Tiết kiệm xăng và giá cả: ngang nhau. Thiết kế: Sirus hơn Wave S, tuy nhiên nếu đi đường dài thì chọn Honda vì Honda luôn có cách bố trí thiết kế khung xe và tay lái điều khiển hợp với dáng người Việt, đi xa không bị mỏi lưng, mỏi tay và mỏi mông, Yamaha thiết kế tay lái thấp, hẹp vì thể thao, khi ngồi hay chúi xuống và khom về trước, đi xa rất mỏi lưng, mỏi tay,…. Độ bền: ngang nhau và phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng. Phụ tùng thay thế: Wave S đa dạng hơn Sirus rất nhiều, giá cả phụ tùng Honda rẻ hơn Yamaha. Độ an toàn khi điều khiển: ngang nhau. Giá trị khấu hao tài sản: Nếu sau 4 năm ra trường và bạn đi làm có tiền, có ý định bán để đổi xe khác thì Honda hơn hẳn Yamaha về phần này, xe cũ của Honda dễ bán và không rớt giá, nếu bạn mua xe 18 triệu thì sau 4 năm sử dụng, xe còn > 90% thì bán lại. Honda có giá là: 12 triệu. Yamaha có giá là: 8 triệu. Từ những phân tích trên, hy vọng bạn có 1 quyết định hợp lý cho mình. Chào thân ái!

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Si Yamaha FI - Wave RSX FI hay Suzuki viva FI, theo tôi như sau: 1. Si Yamaha FI: Máy êm, bền hơn Wave RSX, nhưng xăng tốn hơn chút (tốn hơn 5km/lít) 2. Wave RSX: Máy kêu khó chịu, nhông sên dĩa lô loại 50: chạy khoảng 10.000Km kêu rột rạt chán chết đi được. (tôi đã chạy xe này 12.000 km, hơn 1 năm nên rất rõ về nó). 3. Suzuki viva FI: Đã đi thử thấy được, giá cả phải chăng, xăng rất tiết kiêm hơn so với 2 loại trên