Đánh giá chất lượng Yamaha Zuma X 2014?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mẫu xe này sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý Canada vào tháng 12 tới với giá tương đương 2.768 USD.

Theo thông tin mới nhất, hãng Yamaha sẽ bắt đầu phân phối mẫu xe ga Zuma X 2014 tại thị trường Canada. Ở phiên bản 2014, Yamaha Zuma X được phát triển dựa trên "người anh em" 50F quen mặt hơn với một số thay đổi trong thiết kế.

Cách gọi mẫu xe ga 50cc của hãng Yamaha tại thị trường Canada khiến nhiều người bất ngờ. Tại thị trường Mỹ, cái tên Yamaha Zuma đã không còn xa lạ. Thế nhưng, ở Canada, người tiêu dùng lại quen với cái tên Yamaha BW's 50 hơn là Zuma.

Lo dien mau xe ga nho Yamaha Zuma X 2014
Mẫu xe mới của Yamaha.

Tại thị trường Canada, Yamaha BW's 50 khá thành công, đặc biệt ở thành phố Quebec. Nguyên nhân là do chính quyền thành phố Quebec cho phép thanh thiếu niên 14 tuổi trở lên sử dụng xe phân khối nhỏ như Yamaha BW's 50 sau khi hoàn thành bài thi viết.

Thậm chí, Yamaha còn giới thiệu BW's 50 như mẫu xe ga bán chạy nhất của mình tại thị trường Canada. Do đó, thật bất ngờ khi hãng Yamaha bán phiên bản mới của BW's 50 dưới cái tên Zuma X như ở Mỹ.

Yamaha Zuma X sở hữu kiểu dáng gần giống với BW's 50 tiêu chuẩn. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở cụm đèn pha đơn, nằm trong chóa bằng nhựa, của Yamaha Zuma X. Trong khi đó, Yamaha BW's 50 được trang bị đèn pha đôi.

Ngoài ra, Yamaha Zuma X còn đi kèm tay lái thể thao hơn BW's 50. Cả hai mẫu xe đều sở hữu chắn bùn trước kiểu mỏ chim và chắn bùn sau ôm lấy bánh.

"Trái tim" của Yamaha Zuma X và BW's 50 là khối động cơ 3 van, 4 kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 49 cc. Động cơ sản sinh mô-men xoắn cực đại 3 lb-ft tại 6.500 vòng/phút và chỉ tiêu tốn 1,82 lít xăng trên quãng đường 100 km.

Tương tự BW's 50, Yamaha Zuma X được trang bị phuộc trước có khoảng chạy 58 mm và giảm xóc đơn phía sau. Phanh là loại đĩa dạng sóng có đường kính 180 mm trước và tang trống sau. Bên dưới yên là cốp đựng đồ có dung tích 23 lít. Đằng sau yếm trước còn có một hốc nhỏ để chứa những vật dụng như điện thoại di động hoặc ví tiền. Bên cạnh đó là móc treo túi tiện dụng.

Yamaha Zuma X có 2 phiên bản màu, bao gồm xanh dương-trắng và đen-vàng. Xe sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý Canada vào tháng 12 tới với giá 2.899 CAD, tương đương 2.768 USD. Tạm thời, vẫn chưa có thông tin về việc hãng Yamaha phân phối Zuma X tại thị trường Mỹ.