Suzuki Hayate SS Fi hay Honda AirBlade 125 Fi ?

Lâu rồi nhà cháu không biết gì về 2B, nên muốn nhờ các cụ tư vấn để quyết:
- Nhu cầu: xe ga, 30-40 triệu, quan tâm chủ yếu đến giá trị sử dụng (cảm giác lái, độ bền, ít hao xăng, tính tiện dụng), sau đó mới là kiểu dáng, giá cả.
- Đặc điểm: nhà cháu là man, trung tuổi, cao 1m70, công chức, đi chủ yếu HN, thi thoảng ra ngoại ô, chủ yếu đi 1, thi thoảng đi 3 (2 lớn 1 nhỏ).
Nhà cháu đi ngó một vòng, cuối cùng đọng lại 2 em này:
1. Suzuki Hayate SS Fi
Đặc tính: 125cc, phun xăng điện tử, cốp ngắn nhưng lớn để được 2 mũ nửa đầu, có 2 hộc nhỏ để đồ trước xe. Chả rõ có đèn LED không.
Giá: 29 triệu đã khuyến mãi.
2. Honda AirBlade 125 Fi
Đặc tính: 125cc, phun xăng điện tử, cốp dài nhưng nhỏ chỉ để được 1 mũ (nhỏ hoặc lớn), không có hộc nhỏ để đồ trước xe, gác chân sau bọc nhựa nên dễ vỡ.
Giá: 38 triệu (bản cao cấp).
Cả hai xe có kích thước, trọng lượng tương đương, nhưng AB công suất và mômen lớn hơn H chút xíu, và hơn vài tính năng (idling stop, nắp bình xăng chống bay hơi...).
Kính nhờ các cụ cho đôi nhời vàng ngọc, nhất là các cụ đã từng đi 2 em này. (Cụ nào biết khuyến mãi nhà cháu: Hayate nghĩa là gì vậy).
Mở vodka chờ sẵn các cụ.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Hayate xe này ngoài thiết kế ko được bắt mắt như em AB mới + thiếu vài cái ứng dụng idle stop, đèn led thì thực sự về vận hành chẳng có gì là kém so với Honda cả, xăng thì ăn nhỉnh hơn chút xíu ko đáng kể, nhưng máy thì đi bốc hơn rõ rệt, máy chạy cực êm khi tốc độ khoảng 50km/h.
Người ta nói đi HD kinh tế vì đơn giản phụ kiện sửa chữa + thay thế rẻ, mà pk đểu cũng nhiều, còn đồ của Ya, Su hay Pia thì toàn pk hãng, nên giá cao hơn, nhưng chất thì chắc chắn cũng hơn.
Ai nói đi hayate máy nhanh xuống thì chắc chắn là chưa đi, hoặc vừa đi vừa phá
Chú topic nếu hướng đến kiểu dáng + tính năng + bán lại ko lỗ nhiều thì chọn AB
Còn chú trọng đến vận hành thì chọn Hayate

lê huy
lê huy
Trả lời 10 năm trước

duyệt...e này còn k bị làm giá nữa. HD, YA làm giá kinh lắm...cứ phải mất thêm vài củ tiền nu nữa...chọn Ha là 9 xác

lê huy
lê huy
Trả lời 10 năm trước

cụ cũng 1m70 như cháu!! đi Ha thấy mấy e khen đẹp!! xe này dành cho nam. đi rất đầm xe, ôm cua tuyệt vời..giá cả hợp lý, phụ kiện ngon, máy khỏe (cùng 125 nhưng mạnh hơn AB!!)