Cảm nhận sau khi sử dụng xe Lead 125 mới?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Được Honda Việt Nam giới thiệu cách đây không lâu và mới chỉ bán ra thị trường từ cuối tháng 3 nhưng Lead 125 mới thực sự là sự lựa chọn không hề tồi trong phân khúc xe tay ga phần lớn dành cho nữ.

Cụm động cơ eSP 125 mới mạnh mẽ hơn


Nét tổng thể bên ngoài gần như đã được thay đổi toàn diện, từ đầu cho đến đuôi xe. Nếu dựng 2 chiếc, một chiếc Lead cũ và mới cạnh nhau thì khó ai nói đó là "chị em". Đơn giản vì phần xuôi xe to cồng kềnh của mẫu cũ đã được vuốt lại góc cạnh và thon gọn hơn rất nhiều. Phần đầu xe tích hợp thêm hai dải đèn LED tại nên hình chữ V rất ấn tượng. Phần yếm xe và ngay cả nắp bình xăng cũng được điều chỉnh lại, làm cho chiếc xe mất hẳn vẻ “nữ tính” vốn có.

Sử dụng động cơ eSP 125 phân khối cùng loại với SH125, PCX, Air Blade mới, phun xăng điện tử công suất 11,3 mã lực, thêm vào đó là bộ đề tích hợp ACG, chế độ dừng cầm chừng Idling stop cùng nhiều công nghệ mới được áp dụng sẽ là những điểm cộng đáng ghi nhận của Lead 125 mới.


Autocar Vietnam đã tiến hành thử ở điều kiện đường hỗn hợp bao gồm đường phố, đường cao tốc, đường gồ ghề. Cảm nhận ban đầu là sự êm ái của bộ đề tích hợp ACG, tiếng đề máy rất nhẹ và êm. Nhích ga nhẹ, xe từ từ chuyển động nhẹ nhàng. Nếu nói về độ bốc lúc tăng ga so với các dòng cùng phân khúc thì dường như Lead kém hơn, cụ thể không bốc như Air Blade, Zoomer X, SH 125… Có lẽ đó là đặc tính an toàn trên chiếc xe mà thị phần chủ yếu dành cho nữ giới này. Bù lại, khi đã đạt tốc độ ổn định, động cơ nổ êm đến mức gần như chỉ nghe tiếng gió mà thôi, ngay cả khi chạy ở tốc độ khá cao (>80km/h) xe vẫn lướt rất êm ái, không có hiện tượng rung đầu hay rồ máy.


Cảm giác lái linh hoạt và nhẹ nhàng ngay cả khi phố đông xe cộ với tải trọng 2 người, tuy nhiên giảm xóc dường như cứng hơn so với phiên bản cũ. Minh chứng là ngay cả khi qua các gờ giảm tốc rất thấp vẫn cảm nhận rất rõ độ xóc, trên địa hình đường gồ ghề thì có thể thấy rất rõ.

Dường như có cảm giác rằng, Honda sản xuất Lead 125 mới không chỉ dành cho nữ giới như các phiên bản cũ nữa, bởi thiết kế bề ngoài và hoạt động mạnh mẽ của động cơ. Giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn là 37,49 triệu và bản cao cấp là 38,49 triệu (hãng công bố).

vanthilen
vanthilen
Trả lời 9 năm trước
Minh mua xe dc nua nam, di dc 5000 km roi, luc dau chay em nhung gan day moi luc khoi dong thi bi i. Keo ga rat nang va bi giat nua. K bit la cai dong xe ni han nhu vay hay sao