Những mẫu xe ga độ độc đáo ở Việt Nam?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Với những ý tưởng độc đáo như khảm trai lên thân xe hay độ xe cũ theo phong cách thể thao, những chiếc xe máy tay ga dưới đây trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

  • 1

    Vespa khảm trai ở Hà Nội

    ChiếcVespaLX khảm trai được Piaggio Việt Nam giới thiệu trong khuôn khổ Davines HairShow & Contest hồi tháng 9/2012 tại Hà Nội.

    Họa sĩ Đinh Công Đạt, tác giả của tác phẩm độc đáo này cho biết, ý tưởng kết hợp vẻ đẹp của xe, nghệ thuật của Ý với chất liệu khảm trai xưa cũ và độc đáo của Việt Nam nhằm mục đích giúp giới trẻ nhận ra và hiểu hơn về những giá trị thẩm mỹ văn hoá xưa cũ.

    Sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng và cưa, cắt để tạo hình, mài phẳng hoặc uốn cong theo bề mặt thân xe, các miếng vỏ trai được khảm trực tiếp vào thân vỏ bằng kim loại củaVespa. Chúng sau đó sẽ được mang trở lại nhà máy của Piaggio Việt Nam để thực hiện tiếp công đoạn sơn phủ và sơn bóng. Xe được sơn màu xanh, giúp các họa tiết trang trí trở nên sang hơn.

  • 2

    Lambretta TV175 'hàng độc' tại miền Tây

    Thuộc mẫu xe có số lượng “đếm trên đầu ngón tay” tại Việt Nam, chiếc scooter này trang bị động cơ 175 phân khối, phiên bản TV3, sản xuất tại Italy cách đây gần nửa thế kỷ, hiện được dân chơi miền Tây Nam Bộ gìn giữ gần như nguyên bản.

    Xe trang bị động cơ 2 thì, xi-lanh đơn, giải nhiệt bằng không khí có quạt hỗ trợ làm mát. Công suất 8,7 mã lực tại 5.300 vòng/phút. Khởi động máy bằng giò đạp lắp bên hông phải. Hệ truyền động kiểu nhông xích.

    Khung sườn xe dạng ống thép đơn. Xe có chiều dài x rộng x cao là 1.800 x 700 x 1.035 (mm), trọng lượng 110 kg. Yên xe đôi, thiết kế đơn giản, phẳng liền khối, với cấu trúc khung đàn hồi lò xo đa điểm tạo độ êm ái.

    Cỡ lốp trước sau đều là 3/50-R10. Bánh trước lắp phuộc kép kiểu giò gà, mỗi bên phuộc chính đều có phuộc phụ trợ lực. Phuộc sau dạng giảm xóc đơn lò xo trụ. Hệ thống phanh gồm đĩa đơn cho bánh trước, bánh sau phanh tang trống với bàn đạp phanh nằm trên sàn xe.

  • 3

    Honda Zoomer độ cá tính tại Sài Gòn

    Mẫu xe máy tay ga với dung tích động cơ 50cc với thiết kế kiểu "trơ khung", phơi bày hết "nội tạng" đã được dân chơi Sài Gòn lắp thêm đồ, thay đổi kết cấu của xe, biến nó trở nên mạnh mẽ hơn.

    ChiếcHondaZoomermàu cam được độ tay lái và phanh của hãng độ xe Racing Boy, áp suất dầu phanh, cặp đèn pha bọc phong cách quân đội, pô xe cũng khỏe khoắn hơn.

  • 4

    Lambretta Special 150 độ dáng thể thao

    Một thành viên của câu lạc bộVespaBrothers (TP. Hồ Chí Minh) đã dành ra 3 tháng cùng số tiền lên tới khoảng 60 triệu đồng để "lên đời" cho chiếcLambrettacổ, biến nó trở thành một mẫu xe ga có phong cách thể thao.

    Từ mẫu xeLambrettaSpecial 150 nguyên gốc, tác giả đã cắt gọt yếm và phần vỏ sau để ngoại hình chiếc xe trở nên mảnh mai hơn, thay đèn pha và trang trí lại phần đầu. Ống xả cũng được thay bằng loại lớn hơn. Và đặc biệt, khối động cơ 150cc nguyên bản cũng được độ lên 186cc.

  • 5

    SH 150i độ kiểu mở yên xe độc đáo

    ChiếcSH150i nguyên bản củaHondaViệt Nam được chủ nhân của nó độ kiểu mở yên tự động nâng lên nhờ thanh thủy lực. Bên cạnh đó, đèn pha nguyên bản cũng được thay bằng đèn bi xenon từ xe Audi, mặt trước với một số chi tiết được sơn màu đen, tay nắm Rizoma, chắn bùn sau phun carbon, miếng ốp pô là loại dành cho Click 125i đời mới. Ngoài ra, một số chi tiết khác cũng được làm mới như phanh đĩa, sơn lốc máy hay yên xe với đường chỉ khâu màu đỏ, mang đến chất thể thao cho xe.