Các bác cho em xin chút ý kiến về Nouvo LX 135 Limited?

Chào tất cả ACE.......Chuyện là thế này, em đang tính mua 1 em Nouvo LX 135 Limited . Nhưng nó có 2 màu => màu Trắngvà màu Đỏ. Đang phân vân ko biết nên chọn loại màu nào cho thích hợp các bác nhỉ? 


phạm quốc thịnh
phạm quốc thịnh
Trả lời 11 năm trước

Phối màu gì loè loẹt vậy ? Hèn gì không thấy Nou LX 2011 ngoài đường. Hai lúa quá.

Sự khác biệt lớn nhất thể hiện ĐẲNG CẤP của AB Fi hơn Nou LX chính là có công nghệ phun xăng điện tử đó bạn, ngoài ra AB Fi còn có các ưu điểm hơn Nou LX như sau:
1/. AB Fi luôn nâng cấp theo yêu cầu khách hàng, Nou LX thì: never.
2/. AB Fi cốp rộng hơn, có cái ngăn ở giữa để phân cách, và đặc biệt quan trọng là AB Fi cốp không nóng dữ dội như Nou LX
3/. AB Fi có chống trộm điện tử và tìm xe trong bãi gửi xe, Nou LX không có.
4/. AB Fi có vè con, đèn đuôi bằng LED, Nou LX không có. Nou LX không có thì văng sình người ngồi sau tùm lum nhé, mà còn làm hư máy nhanh hơn nữa.
5/. Nou LX người ngồi sau chân bên phải sẽ bị hơi nóng phả vào, cũng khá nóng gây cảm giác khó chịu, đặc biết là khi chạy lâu. AB Fi không bị cái lỗi này ( thiết kế Nou LX ngu vãi ).
6/. AB Fi gạt chân chống nghiên là tự tắt máy hay không cho đề máy, rất an toàn, Nou LX không có.
7/. AB Fi có Combine brake để khi thắng hiệu quả hơn và chống trượt bánh xe. Nou LX không có ( mặc dù cái này không phải quá khó khăn như Fi nhưng Nou LX cũng không làm được ).
8/. AB Fi đề là nổ, còn Nou LX để xe lâu không chạy thì khi cần xài sẽ khó đề máy ( lỗi này là do Nou LX xài công nghệ cũ bình xăng con nè ).
9/. 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 75k xăng.
lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Phải công nhận với cậu là cái chỗ bôi đậm là đúng !.

Tôi làm cho Ya , đi xe Ya. Tôi ko nhận mình công bằng không thiên vị về nhận
định các hãng khác. Nhưng tôi muốn trở thành người càng gần với công tâm và công bằng và phấn đấu được như thế thì tốt.

Nhân tiện thấy bạn có những tư tưởng cuồng tín quá, biểu hiện là ca ngợi cả nhưng cái chưa thật rõ, khi so sánh thì lại cá nhân và mang tính thiên vị - vd là ko hề nêu các điểm LX vượt mặt AB.....
.... thì tôi hy vọng bạn nhận ra và hạn chế tư tưởng đó phần nào, như thế ích lợi hơn !

1/. AB Fi luôn nâng cấp theo yêu cầu khách hàng, Nou LX thì: never. ===> Sai ! AB không đưa FI ngay từ đầu mà để dành bản sau.

Đó gọi là cách mồi chài người tiêu dùng (NTD) chứ bạn ?
AB có các yếu điểm có sửa đâu ? Gằn máy, tiếng kêu cành cành (ở LX là vo vo, nhưng tôi không ca ngợi LX khoản này. Chúng tôi ko
có giải pháp cho tiếng vo vo)

2/. AB Fi cốp rộng hơn, có cái ngăn ở giữa để phân cách, và đặc biệt quan trọng là AB Fi cốp không nóng dữ dội như Nou LX ====> đúng ! Cốp LX nóng hơn nhưng chỉ làm ủ rũ bó rau chứ ko tác hại đáng kể.

3/. AB Fi có chống trộm điện tử và tìm xe trong bãi gửi xe, Nou LX không có. ===> Ko quan trọng. Đó là các thiết bị lắp bổ xung tự do.
Các hãng họ quyết định lắp cái nào standard cái nào optional là điều chỉnh giá thành chứ ko phải kĩ thuật gì đâu.
(lead còn cắt chân chống thì khách chống = chim hả bạn?)
Tìm trong bãi xe để đứa nhặt được chìa khóa cuỗm xe nhanh hơn á

4/. AB Fi có vè con, đèn đuôi bằng LED, Nou LX không có. Nou LX không có thì văng sình người ngồi sau tùm lum nhé, mà còn làm hư máy nhanh hơn nữa.=====> LX có đồng hồ điện tử led. Cái chắn bùn với LX là optional như nói trên !

5/. Nou LX người ngồi sau chân bên phải sẽ bị hơi nóng phả vào, cũng khá nóng gây cảm giác khó chịu, đặc biết là khi chạy lâu. AB Fi không bị cái lỗi này ( thiết kế Nou LX ngu vãi ).
Không ngu vãi đâu. Công suất khủng hơn AB tới 20% nên sẽ nóng hơn.

6/. AB Fi gạt chân chống nghiên là tự tắt máy hay không cho đề máy, rất an toàn, Nou LX không có.===> OK , yes

7/. AB Fi có Combine brake để khi thắng hiệu quả hơn và chống trượt bánh xe. Nou LX không có ( mặc dù cái này không phải quá khó khăn như Fi nhưng Nou LX cũng không làm được ). =====> yes ở cái mục là LX ko có ! Còn nghĩ combi luôn hiệu quả hơn phanh độc lậpp
thì bạn nghĩ lại ! Tùy hoàn cảnh thôi. Nói chung với nữ thì combi là good, còn nam giới thì ko quan trọng gì

8/. AB Fi đề là nổ, còn Nou LX để xe lâu không chạy thì khi cần xài sẽ khó đề máy ( lỗi này là do Nou LX xài công nghệ cũ bình xăng con nè ). ===> Yes ! đúng vậy
9/. 100km thì AB Fi là 50k xăng, Nou LX là 75k xăng. ====> Tôi đã tính và phát biểu trên nhiều 4rum rồi, AB hay Lead, tiết kiệm chừng 5000 - 6000 vnd cho 100km.

Bạn chớ bị ác cảm xăng xiếc quá, 75k - 100km là không đúng đâu (nói cố tình đi cho ngầu thì tôi chịu) khi đi bt


Còn những điều AB bái phục LX là gì ?

- Khả năng vận hành : êm hơn , tốc độ hơn, khả năng tải tốt hơn. Hai cái này rất quan trọng khi lái đường trường để giảm mệt mỏi. HƠn nữa khả năng lái của LX trong điều kiện đó là tốt hơn : khi một thiết bị vận hành trong phạm vi nhỏ của tải trọng, công suất thì nó dễ kiểm soát hơn, bền hơn.
LX không gằn máy khi chạy hơn 10kmh (vs 40 kmh AB)

- Kiểu dáng LX được cho là good hơn ( trừ cái tem 2011 như bạn chê). Các comment trên Vn,dantri chứng tỏ điều đó

- Mức làm giá LX thấp hơn.(4tr vs. 12t)

Không nhiều hạng mục trội hơn AB những hai điều trên cùng là quan trọng nhất với 1 chiếc xe , nhất là xe chủ yếu cho nam giới

lê tuấn anh
lê tuấn anh
Trả lời 11 năm trước

ó con đó như có tuấn mã bên m bạn ạhh.m cũng đang đi nè

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

không thấy Nou LX hơn gì AB Fi ngoài việc phân khối cao hơn và ăn xăng nhiều hơn. Nou LX xài bình xăng con thì không bao giờ êm hơn phun xăng điện tử của AB Fi được, đó là chưa kể máy móc Honda luôn êm hơn Yamaha. Gằn máy thì Nou LX gằn máy nhiều hơn AB Fi. Nói vậy cho đơn giản: Nou LX phân khối cao nên vận tốc tối ưu không gằn khá cao, còn chạy dưới 40km/1h thì như đang chạy số 3 bên xe số vậy đó. AB Fi phân khối thấp hơn nên vận tốc tối ưu không gằn thấp hơn, chạy từ 20km/1h là êm ái ( 1 phần cũng do nhờ xài phun xăng điện tử điều tiết xăng tốt chứ không giật cục như bình xăng con của Nou LX ). Kiểu dáng Nou LX và AB Fi thì mình thấy AB Fi good hơn, Nou LX thiết kế lốc máy lồi ra quá nên khó dắt xe. Nhiều người chọn AB Fi hơn cũng 1 phần do AB Fi đẹp hơn Nou LX ( cái này là thực tế chứ không phải comment ảo trên mạng ). Nou LX làm giá 4 triệu, AB Fi làm giá 4-5 triệu. Nếu nói AB Fi làm giá 12 triệu thì đưa dư 10 triệu đây mình mua xe AB Fi cho ( lúc trước xe AB Fi mình mua gần 2 năm giá 40 triệu bao giấy nè ).

Xe cho nam giới không phải cứ phân khối lớn hơn là hay, mà thằng nào công nghệ mới hơn, đẳng cấp hơn, tiện nghi nhiều hơn, chở em út thoải maí hơn thì mới là hay ( đi Nou LX chở em út than phiền nóng chân hoài ).

1/. Honda nâng cấp AB thành AB Fi như thế là tốt, đáp ứng yêu cầu khách hàng là cần công nghệ mới, êm hơn, tiết kiệm xăng hơn. Phun xăng điện tử có lợi như thế, sao Yamaha không nâng cấp cho Nou LX ? Chẳng qua là mẫu thiết kế Nou LX rất lạc hậu, khó mà nâng cấp lên phun xăng điện tử được. Chứ nâng cấp lên thì bán chạy hơn thì Yamaha quá muốn chứ sao không muốn, chẳng qua chưa đủ trình độ thôi.

2/. Cốp Nou LX nóng hơn thấy rõ, bỏ điện thoại vào sẽ mau hư. Phải nói là chưa thấy cốp xe nào nóng như cốp xe Nou LX.

3/. Thời buổi trộm cắp đầy đường, Honda quan tâm khách hàng nên nâng cấp vì nhiều người mua xe ga về đều gắn chống trộm điện tử thì Honda gắn sẵn luôn cho khách ==> Honda quan tâm khách hàng hơn Yamaha thấy rõ, khách hàng cần gì thì Honda làm cái đó, Yamaha thì : không bao giờ. Yamaha cổ hủ và chậm cải tiến lắm.

4/. Vè con chống văng sình, đèn đuôi bằng LED để thắng thì sáng đèn mà không bị hư. Những option mang lại sự tiện nghi cho khách hàng. 1 điểm nữa cho thấy Honda quan tâm đến nhu cầu khách hàng, Yamaha thì không.

5/. Phân khối cao hơn thì nóng hơn, nhưng sao lại để hơi nóng phà vào chân người ngồi sau ? SHi có thiết kế ngu như Nou LX đâu. Thiết kế mà để hơi nóng phà vào chân người ngồi sau thì 50cc cũng gây khó chịu chứ đừng nói 135cc.

6/. Thừa nhận thì tốt, thế mà có người còn chê cái đó của AB Fi. Bó tay.

7/. Nếu hiểu được nguyên lý của Combine Brake thì sẽ thấy có nó tốt hơn là không có nó. Mà cái nào mang lại tiện nghi, an toàn cho khách hàng thì Honda làm, vậy thì chê là chê cái gì hả fan Yamaha ?

8/.Đây chỉ là một ưu điểm phụ của phun xăng điện tử so với bình xăng con. Ưu điểm chính là tiết kiệm xăng, êm xe, nhẹ máy. Những xe có tốc độ nhanh nhất, đề pa lẹ nhất đều xài phun xăng hết cả.

9/. Xăng cộ thì tuỳ bạn thôi, chém gió cũng được mà. Trên diễn đàn thì fan Nou LX luôn nói xe Nou LX tiết kiệm xăng, nhưng thực tế thì ai đi Nou LX cũng than là hao xăng quá. Tương tự như AB Fi, kêu tẩy chay AB Fi, xe AB Fi dỏm, kêu gì đó nhưng thực tế ngày càng nhiều người đi AB Fi. Trên thế giới ảo thì xe nào dỏm thì người ta nâng lên, xe nào xịn thì bị đạp xuống.
trầng công vinh
trầng công vinh
Trả lời 11 năm trước

Em xin góp ý với chủ topic nên chọn màu đỏ, nếu bạn làm kinh doanh ( tâm linh 1 tí )
Còn về tranh cải giữa AB Fi và Nouve Lx 135 thì em thấy là không hợp lý, em giả xử đứng về em NV LX thì sẽ có các luận điểm sau:
1. Nouve LX thời trang hơn cho nam thanh niên, cao ráo mà ngồi AB như vịt thì có ông bà già nhìn thôi
2. Đi đường trường tốt hơn
3. Dùng bxc là phù hợp điều kiện đường xá VN, đừng tưởng Fi là oách, nó cũng có nhiều khuyết điểm lắm, pan một cái là bao nhiêu tiền?
4. AB tiết kiệm xăng ư? luận điểm cùi của "Hòn đá", vì để có cái sp tiết kiệm đó, chúng ta bị hòn đá cứa cổ bao nhiêu tiền? Quy ra xăng xem bao nhiêu lít, đi được bao lâu? ( Điển hình là Pcx giá trên trời mà xấu thậm tệ ! )
5. NV LX : người ngồi sau thoải mái hơn, các chàng trai cũng thích bạn gái mình ngồi theo cách đó!
....................................
Cái này là em góp vui nhé, ở đây nếu pr 1 sp bằng hình thức hạ thấp đối thủ là không nên, rất không nên vì.. gậy ông sẽ đập lưng ông!

Với quan điểm của em, thời đại này thay đổi nhanh lắm, em sẽ thích trãi nghiệm những gì mơi ( an toàn là đương nhiên ), không hẳn thương hiệu đang có tiếng sẽ mãi tốt và ngược lai, trước khi được gọi là " có tiếng" thì họ cũng là " người học viêc" ( chủ của Honda và Toyota chẳng hạn.

Em chia sẽ góc nhìn của 1 vấn đề theo quan điểm cá nhân, có gì không hợp xin bỏ qua cho!

trần giang thư
trần giang thư
Trả lời 11 năm trước

gui chu thot :

No lx co ap dung cong nghe tien tien nhat de che tao xylanh do la DiASil .

Ya phat minh cong nghe nay tu 2002 va dua ra trien lam auto expro 2008.

Hien nay audi, bmw, porsche deu ap dung tren cac xe v8, v12.... cua ho. Noi vay de ban thay rat la hi-tek va dang su dung. Day la cong nghe 1st class tren toan cau,
=giam ma sat 30%
=giam khoi luong dong co 30%
=tang kha nang tan nhiet 60%
=tang kha nang chiu mon 2_3 lan so voi cn cu

Piston la loai nhom dap nong , ben va nhe hon loai thong thuong la piston duc nhom nong chay

Nhu vay ve mat ki thuat thi bo hoi la rat tan tien roi. Them cai fi nua nhi ....? hihihi lx ko ap dung