Nên chọn mua xe máy Yamaha hay Honda?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước

Mua xe máy nào còn tùy theo sở thích của bạn. Nếu là thanh niên, thíchxe có khả năng tăng tốc nhanh thì bạn nên chọn xe Yamaha vì bộ chế có bơm tăng tốc (tất nhiên sẽ tốn xăng hơn). Theo quan điểm tiết kiệm chi phí vận hành thì mình sẽ chọn xe Honda do tiết kiệm nhiên liệu hơn, thiết kế số tròn. Theo quan điểm cá nhân mình thích dùng xe Honda hơn vì mình thấy nó thấy nó thao tác nhẹ nhàng, dễ khởi động, dễ điều khiển, bền, ăn ít xăng.

tran hao nam
tran hao nam
Trả lời 12 năm trước

tùy loai xe chu.cụ thể ban muon mua xe gi?gia bao nhiu moi tu van dc

4234235235346
4234235235346
Trả lời 12 năm trước

Cái này còn tùy thuộc vào bạn, Yamaha và Honda đều là 2 hãng xe máy hàng đầu Nhật Bản, xe của Yamaha thường đi bốc hơn so với xe của Honda, cũng chính vì thế mà xe Yamaha thường ăn xăng hơn Honda, độ bền của động cơ Yamaha và Honda cũng khó nói, cái này là "của bền tại người", vì vậy nếu bạn đã quyết định mua xe của 2 hãng này thì ko cần lăn tăng về chất lượng sản phẩm !


nguyenphuccaophong
nguyenphuccaophong
Trả lời 11 năm trước

nhưng mà đi honda máy ko tã nhanh như yamaha , khi bán duoc gia hơn , xăng giờ đắt rùi , honda vẫn OK hơn

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Tôi đã đi dòng xe Yamaha được 8 năm nay, với các loại từ xe nam tới tay ga. trong gia đình tối cũng rát nhiều người sử dụng dòng xe máy Yamaha. Cũng sử dụng xe của Honda với số lượng và kiểu loại tương ứng nên tôi có ý thế này 1

- Mẫu mã: Từ trước tới nay, mẫu mã dòng yamaha luôn chiếm thế thượng phong đặc biệt thích hợp với giới trẻ ở kiểu dáng khoẻ khoắn, cá tính, thể thao, màu sắc, tem bắt mắt. Honda thực tế chỉ vài năm lại đây mới tạm gọi là chú tâm tới vấn đề này đặc biệt là dòng xe tay ga.

2- Đồ nhựa: có thể nói đồ nhưạ (vỏ) của yammaha khá dầy, chắc chắn và hơn nhiều so với honda nên đi thời gian dù lâu, dài, máy cũ nhưng ítcó cảm giác vỏ kêu ọp ẹp như của honđa.

3- Máy móc: nói chung máy của yamaha và honda giờ đây độ bền là như nhau chưa nói là yamaha nhỉnh hơn chút ít. Tuy nhiên khi đi xe yamaha luôn gây cảm giác là máy ồn, nóng. đi quãng đường ngắn thì êm nhưng khoảng trên 20km nghe máy cứ rào rào, ồ ồ. Máy của honda êm, mát hơn ở các dòng tương ứng. Chính vì máy nóng hơn nên khi dùng tôi cũng phải chú ý nhiều hơn tới chu kỳ thay dầu. tóm lại là máy của honda đi êm hơn, mát hơn.

4- Phụ tùng: phụ tùng yamaha nói chung là quá đắt, đắt tới mức bạn có thấy đắt thì cũng vẫn phải mua vì hàng bán ngoài dịch vị không phong phú, nhiều như hàng honda, khi bạn hỏng 1 chi tiết nhỏ nào đó đi thay đồ của yamaha chỉ có ra trung tâm bảo hành (ở ngoài rất ít), còn của honđa vẫn có thể mua được dễ dàng ở hiệu sửa xe.

5- Tiêu tốn nhiên liệu: dòng yamaha luôn thua honda về mức độ tiết kiệm nhiên liệu kể cả dòng xe số hay dòng tay ga, xe phân khối bé hay lớn.

6- Dịch vụ: dịch vụ yamaha có lẽ tốt hơn honda một chút, bảo hành chăm sóc khách hàng cẩn thận hơn, chuyên nghiệp hơn.

7- Hoạt động: Với cùng công suất xe yamaha cho cảm giác mạnh hơn, bốc hơn, nhưng tiêu tốn nhiên liệu hơn. nhưng túm lại nếu đi trong thành phố thì phân khối lớn chả giải quyết được nhiều lắm, bốc lắm tổ tốn xăng. Nếu bạn muốn nhẹ nhành thì đi xe số, muốn thoải mái thì đi xe ga. nhưng ở nước ngoài tôi thấy người ta chỉ đi mỗi xe tay ga trong thành phố thôi. đi xa thì mới dùng laọi xe côn.

8- Giá tiền: giờ thì tiền nào vải nấy, có muốn đắt cũng chẳng đắt được, muốn mua rẻ thì ra trung tâm lớn, nói chung là giá không thành vấn đề lớn nữa

9- Nên mua gì: nếu bạn thích mạnh mẽ, phóng khoáng, nam tính thì yamaha Nouvo, nhẹ hơn 1 chút thì Airblade Thái. Nouvo đi ồn lắm đấy. Airblade Thái đi nghe máy êm ái, bốc cũng chẳng kém mấy lại thêm bộ điều chỉnh nhiên liệu điện tử công nghệ mới nên cực tiết kiệm nhiên liệu. Nouvo góc cạnh hơn, Airblade nhìn cũng nam tính lắm.